HUFO cực lực phản đối các hành động sai trái của Trung Quốc ở biển Đông

(SGGPO)- Ngày 10-7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM (HUFO) và nhiều tổ chức thành viên đã tổ chức mít tinh hướng về biển đảo.

(SGGPO)- Ngày 10-7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM (HUFO) và nhiều tổ chức thành viên đã tổ chức mít tinh hướng về biển đảo.

Tại buổi mít tinh, ông Lê Kế Lâm, Chuẩn đô đốc, Chủ tịch Hội khoa học kỹ thuật và kinh tế biển TPHCM, nguyên Giám đốc Học viện Hải quân đã báo cáo về tình hình mới nhất tại biển Đông trong đó nhấn mạnh đến các chính sách của Đảng và Nhà nước trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền.

Kết thúc buổi mít tinh, ông Lê Hưng Quốc, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM đã đọc tuyên bố của HUFO cực lực phản đối các hành động sai trái của Trung Quốc ở biển Đông. Thay mặt các Hội hữu nghị thành viên, HUFO cực lực phản đối và cương quyết yêu cầu nhà cầm quyền Trung Quốc phải dừng ngay những hành vi gây hấn phá hoại tình hữu nghị láng giềng, coi thường công lý. Trung Quốc phải chấm dứt ngay những hành vi vi phạm, rút ngay vô điều kiện giàn khoan Hải Dương –981 cùng các loại tàu của Trung Quốc ra khỏi vùng biển của Việt Nam, tôn trọng luật pháp quốc tế và tiến hành tham gia đàm phán với Việt Nam để giải quyết bằng biện pháp hòa bình.

HUFO cũng đã tổ chức buổi quyên góp vào Quỹ vì Trường Sa-Hoàng Sa. Toàn bộ số tiền quyên góp được HUFO trao cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM để chuyển đến các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ biển đảo quê hương.

THỤY VŨ

Tin cùng chuyên mục