Đoàn đại biểu TPHCM thăm tỉnh kết nghĩa Quảng Đông - Trung Quốc

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Trung Quốc của đoàn đại biểu TPHCM (từ ngày 5 đến 11-4) do đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn, tối 9-4, tại trụ sở Tỉnh ủy Quảng Đông, đồng chí Mã Hưng Thụy, Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Phó Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Đông, Bí thư Ủy ban Chính pháp, Chủ nhiệm Ủy ban Công tác xã hội và các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy đã thân mật tiếp đoàn.

(SGGP).- Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Trung Quốc của đoàn đại biểu TPHCM (từ ngày 5 đến 11-4) do đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn, tối 9-4, tại trụ sở Tỉnh ủy Quảng Đông, đồng chí Mã Hưng Thụy, Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Phó Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Đông, Bí thư Ủy ban Chính pháp, Chủ nhiệm Ủy ban Công tác xã hội và các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy đã thân mật tiếp đoàn.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà bày tỏ sự vui mừng vì quan hệ hợp tác, đối tác giữa Trung Quốc - Việt Nam nói chung, Quảng Đông - TPHCM nói riêng ngày càng tốt đẹp. Lãnh đạo TPHCM và các doanh nghiệp TPHCM quan tâm đặc biệt đến thị trường vùng Hoa Nam, nhất là Quảng Đông, thể hiện qua việc các sở ngành, doanh nghiệp, nhân dân TPHCM thường xuyên  tham gia các hội chợ, triển lãm, diễn đàn thương mại, hội chợ triển lãm hàng xuất khẩu Quảng Châu (Quảng Đông) vào tháng 4, tháng 10 hàng năm, hội chợ triển lãm hàng hóa Quảng Đông, Quảng Châu tại TPHCM… Trong quan hệ thương mại với Việt Nam, Quảng Đông là địa phương đầu tư nhiều nhất, chiếm tỷ lệ 1/4 của cả nước.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà cũng đã giới thiệu với lãnh đạo Tỉnh ủy Quảng Đông một số nét chính về TPHCM. TPHCM là một đô thị đặc biệt, có vị trí chính trị quan trọng của cả nước. TPHCM hiện có hơn 100.000 doanh nghiệp (DN), chủ yếu là DN tư nhân và DN đầu tư nước ngoài. Trong đó đã xây dựng được trên 950 tổ chức đảng với hơn 150.000 đảng viên đang sinh hoạt. Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể chính trị - xã hội trong các DN ngoài khu vực nhà nước nên đã thành lập đoàn công tác này để trao đổi kinh nghiệm giữa hai địa phương.

Đồng chí Mã Hưng Thụy bày tỏ vui mừng được đón đoàn sang thăm, làm việc. Đồng chí Mã Hưng Thụy bày tỏ mong muốn qua chuyến thăm, làm việc của đoàn đại biểu TPHCM, hai địa phương không chỉ thắt chặt thêm quan hệ trên các lĩnh vực xây dựng Đảng mà sẽ tăng cường các lĩnh vực khác như kinh tế, thương mại, khoa học, kỹ thuật… vì đây là những thế mạnh của Quảng Đông và TPHCM.

HỒNG HIỆP

Tin cùng chuyên mục