Nghị sĩ Mỹ đánh giá cao Việt Nam về vấn đề nhân quyền

Ngày 7-4, Hạ nghị sĩ Mỹ Eni Falemavaega, thành viên cao cấp của Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ, vừa ra tuyên bố hoan nghênh báo cáo rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ hai của Việt Nam. Ông Falemavaega ca ngợi những thành tựu được nêu trong báo cáo UPR của Việt Nam như tự do báo chí, tự do ngôn luận, tự do lập hội, bảo đảm quyền của tù nhân, tự do tôn giáo. Hạ nghị sĩ Falemavaega đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong hợp tác quốc tế về nhân quyền, trong đó có việc Việt Nam có các cuộc đối thoại nhân quyền hàng năm với các đối tác như Mỹ và Liên minh châu Âu (EU).

Ngoài ra, Hạ nghị sĩ Falemavaega cũng khẳng định Việt Nam còn đạt được nhiều thành tựu tích cực về kinh tế, y tế, giáo dục, bình đẳng giới và những lĩnh vực quan trọng khác.

Cùng ngày, Hạ viện Mỹ đã ra Bản ghi nhận của Quốc hội đưa toàn văn tuyên bố nêu trên của Hạ nghị sĩ Falemavaega thành tài liệu chính thức của Hạ viện Mỹ. Hạ nghị sĩ Falemavaega đã trân trọng trao Bản ghi nhận của Quốc hội cho Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Nguyễn Quốc Cường.

HÀ NHI

Tin cùng chuyên mục