Khu trục hạm USS John S. McCain cập cảng Tiên Sa

Sáng nay, 7-4, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS John S. McCain (DDG-56) và tàu cứu hộ USNS Safeguard (T-ARS-50) của Hải quân Hoa Kỳ đã cập Cảng Tiên Sa (Đà Nẵng), bắt đầu các hoạt động trao đổi với Hải quân với Hải quân Nhân dân Việt Nam.
Khu trục hạm USS John S. McCain cập cảng Tiên Sa

(SGGPO).- Sáng nay, 7-4, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS John S. McCain (DDG-56) và tàu cứu hộ USNS Safeguard (T-ARS-50) của Hải quân Hoa Kỳ đã cập Cảng Tiên Sa (Đà Nẵng), bắt đầu các hoạt động trao đổi với Hải quân với Hải quân Nhân dân Việt Nam.

Khu trục hạm USS John S. McCain cập cảng Tiên Sa ảnh 1

Các lực lượng của Quân đội Nhân dân Việt Nam đón thủy thủ tàu USS John S. McCain (DDG-56) tại cảng Tiên Sa (Đà Nẵng)

Các đơn vị Hoa Kỳ tham gia vào các hoạt động trao đổi hải quân lần này bao gồm tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS John S. McCain, và tàu cứu hộ USNS Safeguard; các thuỷ thủ thuộc Tư lệnh Lực lượng Hậu cần Tây Thái Bình Dương, Liên đội tàu Khu trục 7, các thủy thủ thuộc Đơn vị cơ động rà phá vật liệu nổ số 5; Chi đội Lặn và cứu hộ cơ động; và Ban nhạc Orient Express của Hạm đội 7.

Tàu USS John S. McCain (DDG-56) tại cảng Tiên Sa (Đà Nẵng)

Tàu USS John S. McCain (DDG-56) tại cảng Tiên Sa (Đà Nẵng)

Chương trình hợp tác kéo dài 6 ngày giữa hải quân Hai Kỳ và Việt Nam tập trung vào các sự kiện phi tác chiến và trao đổi chuyên môn trong các lĩnh vực quân y, tìm kiếm cứu nạn, lặn và sửa chữa các hỏng hóc trên tàu. Ngoài ra, Hải quân Hoa Kỳ tổ chức các chuyến tham quan tàu USS John S. McCain.

Bên cạnh đó, ngoài đi mua sắm, tham quan các danh thắng ở Đà Nẵng, Hải quân Hoa Kỳ còn tổ chức giao lưu thể thao, biểu diễn ca nhạc với Ban nhạc Orient Express của Hạm đội tại Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng và công viên biển Phạm Văn Đồng.

NGUYÊN KHÔI

Tin cùng chuyên mục