Cảnh sát Trung Quốc tìm kiếm 100 cô dâu người Việt mất tích

Theo China Daily, cảnh sát thành phố Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) đang điều tra vụ hơn 100 phụ nữ người Việt mất tích. Những phụ nữ này đã lấy người độc thân địa phương và sinh sống trong các ngôi làng sở tại. Vụ mất tích xảy ra vào cuối tháng 11 vừa qua.

Tin cho biết, Viên Tân Cường (22 tuổi) sống ở huyện Khúc Chu, đã cưới một phụ nữ người Việt hồi tháng 9 qua giới thiệu của bà Ngô - một người gốc Việt sống tại một ngôi làng khác ở huyện này khoảng 20 năm qua - và trả cho bà Ngô 105.000 nhân dân tệ (17.000 USD) cho vụ mai mối này. Tuy nhiên sau đó, bà Ngô đã biến mất cùng với gia đình và tất cả những cô dâu Việt mà bà mai mối cho những người đàn ông độc thân trong vùng.

Bố chồng bà Ngô, là người duy nhất trong gia đình bà còn lưu lại địa phương, cho biết bà đã ra nước ngoài để xin giấy phép cư trú cho những cô dâu Việt để họ có thể sống ở Trung Quốc. Một công chức Hàm Đan giấu tên cho rằng, đây có thể là một đường dây có tổ chức nhằm giúp toàn bộ số cô dâu này cùng bỏ trốn.

Theo cơ quan công an huyện Hàm Đan, các dịch vụ mai mối quốc tế và môi giới hôn nhân xuyên biên giới là trái phép và vụ việc này có thể liên quan tới tình trạng buôn người.

VIỆT ANH

Tin cùng chuyên mục