Đức hỗ trợ giảm nghèo tại Việt Nam

Ngày 26-11, tại Hà Nội, Bộ LĐTB-XH và Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ) đã tổ chức tọa đàm “Triển khai nhóm quan hệ đối tác về an sinh xã hội gắn với giảm nghèo tại Việt Nam”. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ hoạt động của Dự án “Hỗ trợ an sinh xã hội tại Việt Nam”.

(SGGP).- Ngày 26-11, tại Hà Nội, Bộ LĐTB-XH và Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ) đã tổ chức tọa đàm “Triển khai nhóm quan hệ đối tác về an sinh xã hội gắn với giảm nghèo tại Việt Nam”. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ hoạt động của Dự án “Hỗ trợ an sinh xã hội tại Việt Nam”.

Hai bên đã thảo luận về các lĩnh vực có liên quan như việc làm, đảm bảo thu nhập và giảm nghèo bền vững, bảo hiểm xã hội, trợ giúp xã hội cho các nhóm đối tượng đặc thù và các dịch vụ xã hội cơ bản. Mục tiêu đặt ra đến năm 2020, đảm bảo thu nhập bình quân đầu người của hộ nghèo tăng trên 3,5 lần so với năm 2010, tỷ lệ hộ nghèo cả nước giảm 1,5 đến 2%/năm; các huyện, xã có tỷ lệ hộ nghèo cao giảm 4%/năm theo chuẩn nghèo từng giai đoạn. Ngoài ra, sẽ đảm bảo để 2,5 triệu người được hưởng trợ giúp xã hội thường xuyên, trong đó trên 30% là người cao tuổi, thực hiện tốt công tác hỗ trợ đột xuất, đảm bảo người dân bị thiệt hại khi gặp rủi ro, thiên tai được hỗ trợ kịp thời…

VĂN PHÚC

Tin cùng chuyên mục