Đức, Italia đánh giá cao môi trường đầu tư Việt Nam

Việt Nam, cơ hội vàng cho doanh nghiệp Italia”, đó là bình luận của Corriere della Sera - Nhật báo bán chạy nhất của Italia, trong số ra ngày 24-11; nhân sự kiện Thứ trưởng ngoại giao Italia Benedetto della Vedova thăm Việt Nam và chủ trì cuộc họp thứ nhất của Ủy ban hỗn hợp Italia-Việt Nam về kinh tế diễn ra từ ngày 24 đến ngày 27-11. Cùng đi với ông có 130 doanh nghiệp Italia tham gia các hoạt động Diễn đàn doanh nghiệp tại Hà Nội (24-11) và TPHCM (26-11).
Đức, Italia đánh giá cao môi trường đầu tư Việt Nam

(SGGPO).- “Việt Nam, cơ hội vàng cho doanh nghiệp Italia”, đó là bình luận của Corriere della Sera - Nhật báo bán chạy nhất của Italia, trong số ra ngày 24-11; nhân sự kiện Thứ trưởng ngoại giao Italia Benedetto della Vedova thăm Việt Nam và chủ trì cuộc họp thứ nhất của Ủy ban hỗn hợp Italia-Việt Nam về kinh tế diễn ra từ ngày 24 đến ngày 27-11. Cùng đi với ông có 130 doanh nghiệp Italia tham gia các hoạt động Diễn đàn doanh nghiệp tại Hà Nội (24-11) và TPHCM (26-11).

Báo Corriere della Sera đánh giá Việt Nam là một thị trường 93,4 triệu dân, với lực lượng lao động dồi dào và trẻ, có thể trở thành “cơ hội vàng” cho các doanh nghiệp Italia, nhất là trong các lĩnh vực mà Italia có thế mạnh truyền thống, như thời trang (dệt may, da giày ) và cơ khí.

Không chỉ có Adidas được tín nhiệm ở Việt Nam

Điểm mạnh của Việt Nam là lực lượng lao động dồi dào, chi phí lao động có sức cạnh tranh lớn. Cơ hội để các doanh nghiệp Italia đến Việt Nam vì sản xuất và buôn bán trực tiếp tại Việt Nam là rất lớn, khi Việt Nam đang trở thành trung tâm sản xuất công nghiệp lớn của một trong những khu vực năng động và phát triển mạnh mẽ bậc nhất thế giới.

Cùng ngày, báo Làn sóng Đức (DW) cũng có bài viết đánh giá tích cực về môi trường đầu tư của Việt Nam, khi cho rằng: Việt Nam có sự ổn định chính trị và kinh tế vĩ mô, lực lượng lao động được đào tạo tốt.

Bài viết dẫn nguồn tin từ Phòng Thương mại nước ngoài Đức (AHK) cho biết, với trên 300 doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam, Đức hiện xếp thứ 22 trong số các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Doanh nghiệp Đức ngày càng coi Việt Nam là một điểm đến quan trọng trong chiến lược đầu tư kinh doanh của mình ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Về đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, tác giả bài báo dẫn báo cáo của Ngân hàng thế giới (WB) cho rằng, các nhà đầu tư nước ngoài đang đánh giá rất tích cực về môi trường đầu tư của Việt Nam và nhận định đang có một làn sóng dịch chuyển đầu tư từ các nước xung quanh, nhất là từ Trung Quốc sang Việt Nam.

      Khánh Hưng

Tin cùng chuyên mục