Cải cách công vụ, công chức là khâu cốt yếu nhất

Chiều 20-10, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự và phát biểu tại lễ khai mạc hội nghị Tổ chức hành chính miền Đông thế giới (EROPA) 2014.

(SGGP).- Chiều 20-10, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự và phát biểu tại lễ khai mạc hội nghị Tổ chức hành chính miền Đông thế giới (EROPA) 2014.

Với chủ đề “Hành chính và quản trị công trong bối cảnh hội nhập khu vực và toàn cầu”, EROPA là diễn đàn quan trọng, có ý nghĩa thiết thực để các nhà khoa học đến từ nhiều quốc gia cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm về cải cách hành chính, công vụ, công chức, quản trị công và đề xuất những định hướng, giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển bền vững của cả khu vực cũng như của từng quốc gia.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng cải cách công vụ, công chức luôn được xem là khâu cốt yếu nhất, khâu quan trọng nhất, quyết định hiệu lực, hiệu quả của bộ máy hành chính nhà nước, của mỗi quốc gia.

Nhìn lại gần 30 năm đổi mới ở Việt Nam, từ một nước nghèo kém phát triển, chịu hậu quả nặng nề từ các cuộc chiến tranh xâm lược và từ nền kinh tế kế hoạch tập trung bao cấp, Việt Nam đã vươn lên trở thành một quốc gia đang phát triển có thu nhập trung bình và chuyển sang nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Trong Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011 - 2020 của Việt Nam, cải cách thể chế được coi là một khâu đột phá chiến lược. Hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường đồng bộ và hiện đại là tiền đề quan trọng để thúc đẩy quá trình tái cấu trúc nền kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô và phát triển bền vững.

LÂM NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục