“Ngôi làng Hà Lan” tại công viên 23-9, TPHCM

Từ 3 giờ chiều nay, 22-10, đến hết ngày 31-10, tại Công viên 23-9, “Ngôi làng Hà Lan” được tái hiện, với những chiếc cối xay gió, người thợ thủ công làm nghề truyền thống, các món ăn đặc trưng... của xứ sở hoa tulip.

(SGGPO). – Từ 3 giờ chiều nay, 22-10, đến hết ngày 31-10, tại Công viên 23-9, “Ngôi làng Hà Lan” được tái hiện, với những chiếc cối xay gió, người thợ thủ công làm nghề truyền thống, các món ăn đặc trưng... của xứ sở hoa tulip.

Sự kiện do Tổng Lãnh sự quán Hà Lan tại TPHCM tổ chức, nhằm giới thiệu đến du khách, người dân Việt Nam nét văn hóa đặc trưng về con người và đất nước Hà Lan. Hoạt động nhằm kỷ niệm 37 năm thiết lập mối quan hệ Việt Nam-Hà Lan (1973-2010). Chương trình Ngôi làng Hà Lan ra đời từ năm 1985, được tổ chức tại nhiều nước trên thế giới, nhưng đây là lần đầu tiên sự kiện này có mặt tại Việt Nam.

"Ngôi làng Hà Lan" được tái hiện trong không gian thu nhỏ với 12 ngôi nhà truyền thống, gồm cả nhà đơn và kép. Tại đây, du khách được giới thiệu các nét văn hóa, biểu tượng của nước bạn như cối xay gió, hoa Tulip, âm nhạc, nghệ thuật ẩm thực (cá trích sống ăn với hành tây xắt nhỏ, sandwich cá hồi và lươn hun khói, bánh Poffertjes…); nghệ thuật chạm khắc gỗ, thổi thủy tinh; biểu diễn ca nhạc trên phố, sân khấu… Bên cạnh đó, chương trình có sự tham gia của 15 nghệ nhân đến từ Hà Lan như nghệ sĩ vẽ trên đồ sứ Delft Blue, thợ làm giày gỗ, thợ thổi thủy tinh, biểu diễn trang phục Hà Lan, người vận chuyển phô mai, nghệ sĩ đàn Acordeon…

Nằm trong "Ngôi làng Hà Lan" còn có làng nhỏ dành cho các cô gái Hà Lan chuyên tâm bên các nông trại. Khu vực này được thiết kế, dành riêng cho các em nhỏ thưởng ngoạn các hoạt động vắt sữa, chăn bò thông qua các mô hình trong nông trại. Nhiều trò chơi cho các bé cũng được bố trí ở khu vực này.

Tối nay, chương trình với hoạt động diễu hành "Làn sóng màu da cam" bằng xích lô và xe đạp qua các tuyến phố trung tâm TP, với sự tham gia của cộng đồng người Hà Lan tại TPHCM và những người dân bản xứ. Chương trình mở cửa miễn phí cho tất cả khách tham dự.

Video Clip về “Ngôi làng Hà Lan” tại công viên 23-9, TPHCM. Thực hiện: P.Khuynh

Ngân Hạnh

Tin cùng chuyên mục