Việt Nam là người bạn tin cậy của Ấn Độ

Ngày 28-2, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Đại sứ Ấn Độ Pranay Verma đến chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm vụ tại Việt Nam. 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma. Nguồn: TTXVN
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma. Nguồn: TTXVN

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhận định, quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ đang phát triển rất tốt đẹp; hoan nghênh hai bên duy trì đều đặn các cơ chế hợp tác, góp phần thúc đẩy quan hệ song phương trên nhiều lĩnh vực; đề nghị hai nước cùng thúc đẩy và sớm thống nhất thời gian tổ chức các kỳ họp giữa hai nước như Ủy ban Hỗn hợp Việt Nam - Ấn Độ lần thứ 17, Tham khảo chính trị lần 11 và Đối thoại chiến lược lần 8 tại Hà Nội trong năm nay.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị hai bên cùng thúc đẩy các cơ chế hợp tác về thương mại, đầu tư, cũng như mở cửa thị trường Ấn Độ cho các nông sản có chất lượng cao của Việt Nam như nhãn, bưởi, chôm chôm, sầu riêng, bơ. Việt Nam cũng xem xét mở cửa thị trường cho các sản phẩm của Ấn Độ. Chủ tịch Quốc hội đề nghị Ấn Độ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam hợp tác, kinh doanh tại Ấn Độ; tiếp tục cung cấp các khoản tín dụng ưu đãi và viện trợ không hoàn lại, nhất là hỗ trợ phát triển tại các vùng sâu, vùng xa và các vùng có nhiều dân tộc thiểu số. 

Đại sứ Pranay Verma trân trọng cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, bày tỏ sự coi trọng mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Ấn Độ - Việt Nam; chúc mừng thành tựu phát triển kinh tế và những nỗ lực của Việt Nam trong việc phòng chống dịch Covid-19. Ngài Đại sứ khẳng định Việt Nam là người bạn tin cậy của Ấn Độ, bởi hai nước đều có nền văn minh và tôn giáo chung và cùng trải qua thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc; đồng thời mong muốn hai nước luôn giữ mối quan hệ tốt đẹp này trong thời gian tới. Đại sứ Pranay Verma cũng cam kết sẽ nỗ lực hết sức mình trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. 

Tin cùng chuyên mục