Việt Nam coi trọng phát triển quan hệ nhiều mặt với Tanzania

Chiều 11-10, tại Phủ Chủ tịch, Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tiếp Bộ trưởng Ngoại giao và hợp tác Đông Phi, Cộng hòa Thống nhất Tanzania, ông Augustine Mahiga đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Việt Nam coi trọng phát triển quan hệ với Tanzania, là một trong những đối tác ưu tiên của Việt Nam tại châu Phi. Trong thời gian tới, hai bên cần đẩy mạnh hợp tác thương mại - đầu tư để sớm đạt mục tiêu kim ngạch thương mại song phương lên 1 tỷ USD. Hai nước cần tập trung mở rộng lĩnh vực hợp tác trong các lĩnh vực như nông nghiệp, viễn thông, sản xuất hàng tiêu dùng… 

Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cảm ơn Tanzania bày tỏ ủng hộ Việt Nam ứng cử vị trí Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc, nhiệm kỳ 2020-2021; mong muốn hai bên tiếp tục phát huy truyền thống hợp tác và phối hợp tại các diễn đàn quốc tế và đa phương trong đó có Phong trào Không liên kết và tại LHQ.

Cùng ngày, Quyền Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng đã có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Augustine Mahiga và đoàn công tác Tanzania.

Tin cùng chuyên mục