Nguyễn Á triển lãm ảnh và ra mắt sách ảnh di sản văn hóa Phi vật thể Việt Nam

Nguyễn Á triển lãm ảnh và ra mắt sách ảnh di sản văn hóa Phi vật thể Việt Nam

(SGGPO).- Tối 13-1, tại đường sách Nguyễn Văn Bình đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm ảnh và ra mắt sách ảnh của Nhiếp ảnh gia Nguyễn Á với chủ đề “11 di sản văn hóa phi vật thể Việt Nam được Unesco vinh danh”.

Các nghệ sĩ biểu diễn tiết mục Dân ca quan họ Bắc Ninh chào mừng khai mạc triển lãm ảnh và ra mắt sách ảnh của Nhiếp ảnh gia Nguyễn Á. Tháng 9-2009 Ủy ban Liên chính phủ về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO ghi danh dân ca quan họ Bắc Ninh là di sản văn hóa Phi vật thể Việt Nam.

Chia sẻ cảm nhận về quyển sách ảnh, TS Nguyễn Khắc Thuần, Viện trưởng Viện Nghiên cứu kỹ lục Việt Nam nhìn nhận: “Với bộ sách ảnh thứ sáu, Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Á cố gắng giới thiệu thật sinh động về các di sản thế giới phi vật thể ở Việt Nam. Đó là những tác phẩm bằng sử học quý giá”.

TS Nguyễn Khắc Thuần, Viện trưởng Viện Nghiên cứu kỷ lục Việt Nam phát biểu khai mạc triển lãm ảnh và ra mắt sách ảnh của Nhiếp ảnh gia Nguyễn Á.

Nguyễn Á triển lãm ảnh và ra mắt sách ảnh di sản văn hóa Phi vật thể Việt Nam ảnh 3

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Á

Nguyễn Á triển lãm ảnh và ra mắt sách ảnh di sản văn hóa Phi vật thể Việt Nam ảnh 4

Cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh và ra mắt sách ảnh của Nhiếp ảnh gia Nguyễn Á

Giới thiệu về quyển sách ảnh, Nhiếp ảnh gia Nguyễn Á chia sẻ: “Những chặng bay triền miên, những chuyến đi dài ngày, những mệt mỏi vất vả dường như tan biến khi tôi được tìm hiểu những di sản của cha ông để lại, được tiếp xúc với những nghệ sĩ, nghệ nhân, những vị giáo sư, những nhà khoa học, trí thức, nông dân… họ đến từ nhiều tầng lớp, nhiều lứa tuổi khác nhau, nhưng tựu trung trong những con người vĩ đại đó là khát khao được cống hiến, xây dựng, phát triển và gìn giữ, bảo tồn những Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Điều này khiến tôi luôn háo hức muốn được tìm hiểu sâu hơn và càng trân trọng họ biết bao…”

Du khách xem các tác phẩm của Nhiếp ảnh gia Nguyễn Á tại đường sách Nguyễn Văn Bình

Ra mắt sách ảnh của Nhiếp ảnh gia Nguyễn Á với chủ đề “11 di sản văn hóa phi vật thể Việt Nam được Unesco vinh danh”.

Triển lãm ảnh của Nhiếp ảnh gia Nguyễn Á với chủ đề “11 di sản văn hóa Phi vật thể Việt Nam được Unesco vinh danh” diễn ra từ 17 giờ ngày 13-1 đến hết ngày 15-1 tại đường sách Nguyễn Văn Bình, TPHCM.

Tin, ảnh: QUANG KHOA

Tin cùng chuyên mục