3 ngư dân lặn bắt hải sâm tử vong do “vật lạ” phát nổ

Trong lúc đang hành nghề ngoài biển, 3 ngư dân phát hiện một "vật lạ" bằng nhựa giống bình gas nên vớt lên thuyền thúng, bất ngờ, vật này phát nổ khiến 3 ngư dân tử vong.
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường. Ảnh: NG.TƯ
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường. Ảnh: NG.TƯ
Theo tường trình của ngư dân Nguyễn Chín, trú tại xã An Hải, huyện Lý Sơn, là thuyền trưởng tàu QNg 96399 TS: Vào khoảng 9 giờ, ngày 20-5, 3 thuyền viên trên tàu cá QNg 96399 TS là Ng.Th. (53 tuổi), Ng.T. (40 tuổi) và D.Ng.Q. (31 tuổi) cùng trú ở xã An Hải, huyện Lý Sơn xuống thuyền thúng đi đến điểm lặn để tìm hải sâm thì phát hiện một "vật lạ" dưới lòng biển. Các thợ lặn này đã vớt "vật lạ" đó lên thuyền thúng để kiểm tra, bất ngờ, vật này phát nổ làm anh Ng.T. và D.Ng.Q. bị hất văng xuống biển tử vong, còn anh Ng.Th. bị thương nặng, bám vào phao cứu sinh.

Nghe tiếng nổ lớn, thuyền trưởng Nguyễn Chín cùng các ngư dân còn lại trên tàu QNg 96399 TS đã chạy đến và nổ lực tìm, vớt 2 thi thể nạn nhân đồng thời đưa anh Ng.Th. đi cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng, anh Ng.Th. cũng đã tử vong ngay sau đó.

Theo thuyền trưởng Nguyễn Chín, lúc đó tàu của ông cách nơi 3 thuyền viên gặp nạn khoảng 800m. Khi được đưa lên tàu, anh Ng.Th. chỉ nói ú ớ được mấy câu là vớt được 1 cục nhựa to như cái bình gas, khi vớt lên thúng thì cục nhựa này xì gas, sau đó phát nổ rất nhanh, các thuyền viên trở tay không kịp.

“Sau khi đưa lên tàu, chúng tôi dùng đá để bảo quản thi thể các thuyền viên rồi đưa về Lý Sơn để báo cho người nhà an táng”, thuyền trưởng Chín tường trình.

Đến sáng 22-5, ba nạn nhân đã được đưa về quê để lo hậu sự. Rất đông người dân tại đảo Lý Sơn, chính quyền địa phương đến thắp hương, động viên, hỗ trợ người nhà nạn nhân.

Cùng ngày, UBND huyện đảo Lý Sơn cũng đã cử người đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ trước mắt cho mỗi gia đình nạn nhân là 5,4 triệu đồng để lo hậu sự.

Theo bà Phạm Thị Hương, Phó chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, vợ chồng anh Ng.T. có hoàn cảnh rất khó khăn, 3 con còn nhỏ nên địa phương đang vận động các nhà hảo tâm, các đơn vị chức năng đóng góp kính phí giúp đỡ gia đình này.

Hiện vụ việc đang được Bộ đội Biên phòng, công an và chính quyền địa phương tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Tin cùng chuyên mục