Tưởng niệm 20 năm ngày mất kiến trúc sư Kazimierz Kwiatkowski

Sáng 19-3, Trung tâm Bảo tồn di tích Huế phối hợp với Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam tổ chức lễ tưởng niệm 20 năm ngày mất kiến trúc sư người Ba Lan Kazimierz Kwiatkowsky- người đã góp phần trong việc nghiên cứu, bảo tồn và phát huy gia trị di sản Việt Nam giai đoạn từ 1981 – 1997.

(SGGPO). - Sáng 19-3, Trung tâm Bảo tồn di tích Huế phối hợp với Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam tổ chức lễ tưởng niệm 20 năm ngày mất kiến trúc sư người Ba Lan Kazimierz Kwiatkowsky- người đã góp phần trong việc nghiên cứu, bảo tồn và phát huy gia trị di sản Việt Nam giai đoạn từ 1981 – 1997.

Sự kiện này cũng là hoạt động ý nghĩa nhằm thắt chặt thêm tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước Ba Lan và Việt Nam, đặc biệt là với Cố đô Huế.

TS. Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho biết, kiến trúc sư Kazimierz Kwiatkowsky (1944-1997) có tên thân mật là Kazik đã có những đóng góp trong việc nghiên cứu, bảo tồn các di tích lịch sử tại Việt Nam, góp phần vào việc đưa Hội An, Mỹ Sơn và cố đô Huế trở thành Di sản thế giới. Bên cạnh đó, kiến trúc sư Kazimierz Kwiatkowsky còn góp phần đào tạo nhiều thế hệ sinh viên, cán bộ Việt Nam, tạo nguồn nhân lực chất lượng phục vụ cho công tác trùng tu, bảo tồn và phát huy giá trị các di sản tại Việt Nam.

Kiến trúc sư người Kazimierz Kwiatkowsky (áo dài) tại buổi lễ khai trương dự án trùng tu, tu bổ Thế Tổ Miếu – Đại nội Huế do chính phủ Ba Lan tài trợ. Ảnh tư liệu Trung tâm Bảo tồn di tích Huế


Tại buổi lễ, nhà văn Ba Lan Jacek Zygmunt Matuszak cũng giới thiệu ấn phẩm bản tiếng Việt của ông mang nhan đề Kazimierz Kwiatkowski - Hồi ức một con người đặc biệt.

VĂN THẮNG

Tin cùng chuyên mục