Bế mạc Lễ hội Áo dài TPHCM 2017

MINH AN

>> Lễ hội Áo dài 2017: Ngợi ca nét duyên dáng áo dài Việt

>> Khai mạc Lễ hội áo dài 2017: Áo dài Việt Nam – hội tụ thăng hoa

(SGGP).- Tối 17-3, tại Trung tâm hội nghị GEM Center, quận 1 đã diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt “Áo dài Việt Nam - Hội tụ và thăng hoa”, đồng thời cũng là chương trình bế mạc chuỗi hoạt động của Lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 4 năm 2017 do Sở Du lịch TPHCM phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tổ chức.

Đến dự lễ bế mạc có các đồng chí: Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, Chủ tịch HĐND TPHCM; Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM. 

Với chủ đề “Áo dài Việt Nam - Hội tụ và thăng hoa”, chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt giới thiệu bộ sưu tập áo dài của các nhà thiết hàng đầu Việt Nam với sự tham gia trình diễn của hàng trăm nghệ sĩ, người mẫu, diễn viên, học sinh sinh viên thành phố. Đặc biệt, lần đầu tiên được tổ chức và có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, chương trình còn có sự tham gia của tổng lãnh sự và phu nhân, phu quân các nước trong trang phục áo dài do ban tổ chức may tặng, giao lưu với du học sinh các nước tại Việt Nam với trang phục áo dài, thể hiện tình yêu và sự chia sẻ của bạn bè quốc tế với nét đẹp văn hóa của chiếc áo dài, nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Ban tổ chức cho biết, Lễ hội Áo dài TPHCM lần 4 năm 2017, diễn ra từ ngày 3 đến 17-3 có nhiều hoạt động đa dạng về hình thức lẫn nội dung. Nhiều nét mới trong lễ hội năm nay nhận được sự hưởng ứng và đón nhận hào hứng của đông đảo tầng lớp nhân dân, bạn bè quốc tế và du khách như: đồng diễn chủ đề “Tôi yêu Việt Nam” với sự tham gia của hơn 3.000 người trong trang phục áo dài, điểm nhấn đặc biệt là biểu diễn xếp thành hình Quốc kỳ Việt Nam, bản đồ Việt Nam có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Lễ hội năm nay còn có nhiều sự kiện diễn ra trong không gian mở, các hoạt động tương tác với người xem đã góp phần tạo nên một trải nghiệm thực, gần gũi và sống động giữa du khách và người dân thành phố, với nét đẹp duyên dáng của chiếc áo dài qua mọi thời đại. Lễ hội đã đón nhận sự tham gia của hàng chục ngàn lượt cán bộ viên chức, các cơ quan đơn vị, học sinh sinh viên, đông đảo người dân TP và du khách quốc tế, không chỉ là một lễ hội đơn thuần mà đây còn là một lễ hội du lịch văn hóa, tiến đến xây dựng một thương hiệu sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng của TPHCM. Cũng theo ban tổ chức, Lễ hội Áo dài TPHCM sẽ là sự kiện văn hóa lớn của TPHCM, diễn ra thường niên vào ngày 3-3 hàng năm.

Dịp này, UBND TPHCM đã trao tặng bằng khen cho 9 tập thể và 5 cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho sự thành công lễ hội, đồng thời trao giải thưởng các cuộc thi đồng hành cùng Lễ hội Áo dài.

MINH AN

Tin cùng chuyên mục