Nở rộ “hội chứng” chụp hình khoe thân

Cuối tháng 2-2017, cư dân mạng xôn xao trước bộ ảnh chụp 2 thiếu nữ mặc trang phục không nội y, khoe đường cong nóng bỏng bên hồ nước với tên gọi Tuyệt tình cốc. Xung quanh các cô gái, hàng chục tay máy đang “tác nghiệp”. Những bức ảnh trên, ngay lập tức được chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

Cuối tháng 2-2017, cư dân mạng xôn xao trước bộ ảnh chụp 2 thiếu nữ mặc trang phục không nội y, khoe đường cong nóng bỏng bên hồ nước với tên gọi Tuyệt tình cốc. Xung quanh các cô gái, hàng chục tay máy đang “tác nghiệp”. Những bức ảnh trên, ngay lập tức được chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

Nở rộ “hội chứng” chụp hình khoe thân ảnh 1

Trào lưu khoe thân được nhiều cô gái
bắt chước



Tuyệt tình cốc chưa kịp lắng thì cộng đồng mạng lại nổi sóng với bộ ảnh với tên Thôn nữ hay còn được gọi là Tuyệt tình cốc Sài Gòn bởi ý tưởng gần như giống nhau hoàn toàn. Nhân vật chính trong bộ ảnh Thôn nữ cũng là 2 cô gái trong trang phục khoe thân táo bạo với những tư thế tạo hình nóng bỏng mang tính gợi dục. Bối cảnh chụp cũng là ở ngoài trời, giữa thiên nhiên có núi non và sông nước. Ngay sau đó, cộng đồng mạng lại tiếp tục xôn xao với một loạt hình hở bạo của 2 cô gái trẻ trong lò gốm cùng bạn diễn là ông lão tóc bạc phơ.

Hầu hết ý kiến đều phản đối các bộ ảnh trên, bởi rõ ràng, những hình ảnh này không phải nghệ thuật mà là sự lố bịch, phản cảm, đi ngược truyền thống văn hóa. Thậm chí, với bộ ảnh lấy cụ già đầu tóc bạc phơ ra làm “đạo cụ”, không ít người cho rằng đó là sự băng hoại về đạo đức, sự bất kính, đồi trụy và vô luân!

Điều đáng chú ý là chủ nhân những bức ảnh hở hang, dung tục trên đều là những cô gái còn rất trẻ, đa số đều khá nổi tiếng trên cộng đồng mạng. Với bộ ảnh Tuyệt tình cốc, sau khi những hình ảnh và clip được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội thì danh tính của 2 người mẫu trên cũng được tìm ra. Đó là “hot girl” 9X tên thật là P.T.N sinh năm 1991, một người mẫu ảnh rất nổi tiếng tại Hà Nội. Cô gái còn lại tên là Ng.Q, cũng đang là một người mẫu tự do. Trong khi đó, 2 cô gái tham gia những tấm hình táo bạo gây tranh cãi trong bộ ảnh Thôn nữ đều đang sinh sống tại TPHCM. Một người có nickname P.M tự giới thiệu trên trang mạng xã hội cá nhân là diễn viên kiêm ca sĩ. Người còn lại với nickname N.L.N thì giới thiệu đang hoạt động trong lĩnh vực người mẫu. Cả hai từng thực hiện nhiều bộ ảnh gợi cảm và hiện lượt theo dõi P.M và N.L.N trên mạng xã hội đã lên tới vài chục ngàn người.

Một điều cũng đáng quan tâm là thái độ của những cô gái này tỏ ra khá bình thản trước những phản ứng của dư luận. Họ hoàn toàn ý thức về những hành vi của mình, thậm chí có cô còn lên mạng cảm ơn người chụp vì đã “cho em những tấm hình đẹp để nhận được nhiều show đắt giá”.

Nhìn những bộ ảnh trên và trào lưu “cởi” khoe thân nhằm câu view trên mạng, không thể không nhớ đến “hiện tượng Ngọc Trinh”. Quả thật, đã có thời, khi những bộ ảnh nội y của Ngọc Trinh được đăng tràn lan, nhiều người bày tỏ sự lo ngại về một thế hệ trẻ coi Ngọc Trinh là thần tượng và sẵn sàng lấy phát ngôn “không có tiền cạp đất mà ăn” của cô làm phương châm sống. Thời điểm ấy, Ngọc Trinh hầu như mỗi ngày đều tung một bộ ảnh nội y nóng bỏng “chết người”. Dư luận ồn ào lên án nhưng rồi mọi chuyện đâu vào đó. Từ một cô gái chỉ biết khoe thân với 3 vòng bốc lửa chứ không có bất kỳ một khả năng nghệ thuật nào, Ngọc Trinh vẫn nghiễm nhiên bước lên hàng “sao” được truyền thông săn đón, ở nhà triệu đô, đi xe sang chục tỷ đồng, thậm chí còn tự bỏ tiền ra để thuê đạo diễn hàng đầu Việt Nam làm phim “tẩy rửa” lý lịch cuộc đời mình. Để rồi, từ Ngọc Trinh, trào lưu khoe thân tiếp tục nở rộ. Hàng loạt hot girl lấy đủ mọi lý do cao đẹp để chụp ảnh khỏa thân hòng mong nhanh nổi tiếng và được đổi đời như đàn chị Ngọc Trinh.

Và rõ ràng, những Tuyệt tình cốc, Thôn nữ… hiện nay suy cho cùng cũng chỉ là sự nối dài của “hội chứng Ngọc Trinh”, hội chứng của một bộ phận những người trẻ chỉ muốn hưởng thụ dựa trên “vốn sẵn có” được khoác lên những danh từ mỹ miều, lại được không ít truyền thông mạng lăng-xê. Và đến ngày nào, Ngọc Trinh vẫn là một “nữ hoàng nội y” được săn đón để ngồi những hàng ghế đầu trong các sự kiện giải trí hào nhoáng thì trào lưu khoe thân bất chấp thuần phong mỹ tục cũng như các giá trị đạo đức xã hội của các cô gái trẻ vẫn còn tiếp diễn.  

GIA BÌNH

Tin cùng chuyên mục