Thu hồi danh hiệu Á khôi Du lịch 2017

Chiều 13-3, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục nghệ thuật biểu diễn (NTBD) cho biết, cuộc làm việc giữa Cục NTBD, Thanh tra Bộ VH-TT-DL và BTC cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam đã kết thúc. Đại diện BTC cuộc thi đã thừa nhận những sai phạm trong việc tổ chức cuộc thi, đồng thời chấp thuận phương án thu hồi danh hiệu Á khôi Du lịch của Nguyễn Thị Thành.

(SGGPO).- Chiều 13-3, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục nghệ thuật biểu diễn (NTBD) cho biết, cuộc làm việc giữa Cục NTBD, Thanh tra Bộ VH-TT-DL và BTC cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam đã kết thúc. Đại diện BTC cuộc thi đã thừa nhận những sai phạm trong việc tổ chức cuộc thi, đồng thời chấp thuận phương án thu hồi danh hiệu Á khôi Du lịch của Nguyễn Thị Thành.

Thí sinh Nguyễn Thị Thành

Ông Nguyễn Đăng Chương khẳng định:"Theo quy định chung của Việt Nam, các thí sinh tham dự các cuộc thi hoa hậu, người đẹp không được phẫu thuật thẩm mỹ. Việc BTC cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 cho một thí sinh đã từng phẫu thuật thẩm mỹ, với nhiều lùm xùm như thế tham dự cuộc thi, đăng quang Á khôi là cố ý làm sai quy định của pháp luật”.

Việc xử lý và thu hồi danh hiệu Á khôi Du lịch của Nguyễn Thị Thành sẽ được ban tổ chức thực hiện và báo cáo về Cục NTBD và Thanh tra Bộ VH-TT-DL trước ngày 15-3. Cũng theo ông Chương, mặc dù danh hiệu Á khôi của cuộc thi bị thu hồi nhưng cũng không có thí sinh nào được thế chân vào vị trí này.

Tối 10-3, đêm chung kết cuộc thi "Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017" đã được diễn ra tại TPHCM. Sau các phần thi trang phục vùng miền, áo tắm, dạ hội, thuyết trình và ứng xử, thí sinh Đỗ Trần Khánh Ngân đến từ Đồng Nai đã giành ngôi vị Hoa khôi cuộc thi. Danh hiệu Á khôi 1 thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Thành đến từ Bắc Ninh. Danh hiệu Á khôi 2 thuộc về thí sinh Liên Phương đến từ Long An.

Tuy nhiên, ngay sau đêm chung kết, Cục NTBD đã lập tức “tuýt còi” do BTC cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 cho thí sinh Nguyễn Thị Thành đã từng phẫu thuật thẩm mỹ, tham dự cuộc thi và đăng quang Á khôi là cố ý làm sai quy định của pháp luật. 

MAI AN

Tin cùng chuyên mục