Hoạt động văn hóa cơ sở phải dựa trên nhu cầu thực tế của người dân

(SGGP).- Hơn 30 tham luận, bài phát biểu tại tọa đàm đã nêu lên thực trạng, bài học kinh nghiệm từ thực tiễn địa phương cũng như những góp ý, hiến kế cho công tác xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở nói chung, ở TPHCM nói riêng.

“Những kết quả đạt được trong lĩnh vực xây dựng đời sống văn hóa cơ sở còn chưa vững chắc, nhiều phong trào còn mang tính hình thức và vẫn còn bệnh “thành tích”. Các danh hiệu văn hóa chưa thật sự tiêu biểu, thuyết phục và chưa có tác động làm thay đổi nhận thức xã hội. Cơ sở vật chất và hệ thống thiết chế văn hóa ở cơ sở vẫn còn tình trạng vừa thừa vừa thiếu, một số khai thác chưa hiệu quả, người dân chưa thực sự hưởng thụ được những giá trị tinh thần từ những thiết chế này”.

Đó là thực tế tồn tại được các nhà nghiên cứu, quản lý đặt ra tại tọa đàm Xây dựng đời sống văn hóa cơ sở do Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tổ chức ngày 22-2.

Hơn 30 tham luận, bài phát biểu tại tọa đàm đã nêu lên thực trạng, bài học kinh nghiệm từ thực tiễn địa phương cũng như những góp ý, hiến kế cho công tác xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở nói chung, ở TPHCM nói riêng.

Tin cùng chuyên mục