Làn sóng “sao ngoại”

Ngày càng có nhiều diễn viên nước ngoài gốc Việt chọn Việt Nam là điểm đến để phát triển sự nghiệp. Đã có một số diễn viên thành công vẫn tiếp tục con đường của mình và hiện nhiều diễn viên trẻ cũng đang trên hành trình tìm kiếm cơ hội mới.
Làn sóng “sao ngoại”

Ngày càng có nhiều diễn viên nước ngoài gốc Việt chọn Việt Nam là điểm đến để phát triển sự nghiệp. Đã có một số diễn viên thành công vẫn tiếp tục con đường của mình và hiện nhiều diễn viên trẻ cũng đang trên hành trình tìm kiếm cơ hội mới.

Làn sóng mới

Mùa phim Tết Nguyên đán 2017 bên cạnh những tên tuổi quen thuộc Hoài Linh, Chí Tài, Tấn Beo, Thu Trang, Huy Khánh... màn ảnh rộng chào đón một gương mặt mới toanh: Andy Long - một Việt kiều Đức trong dự án Lục Vân Tiên: Tuyệt đỉnh kungfu.

Theo lời giới thiệu của ê kíp thực hiện, với khả năng võ thuật căn bản anh từng tham gia cùng Thành Long trong một số phim: 12 con giáp (2012), Câu chuyện cảnh sát 6 - Police Story: Lockdown (2013), Thiên tướng hùng sư - Dragon Blade (2015)... Ngoài đóng phim, anh từng tham gia biên tập phim, chỉ đạo võ thuật, đạo diễn phim ngắn... Sau khi gặt hái được những thành công nhất định, anh quyết định trở về Việt Nam và lần đầu được đạo diễn Hoàng Phúc giao đảm nhận vai nam chính Lục Vân Tiên.

Chàng trai Việt kiều Đức Andy Long trong Lục Vân Tiên: Tuyệt đỉnh kungfu

Trước Andy Long, một chàng trai Việt kiều Đức khác cũng gây ấn tượng mạnh mẽ trong showbiz là Trọng Hiếu. Trở về Việt Nam và tham dự Vietnam Idol 2015, chàng trai sinh năm 1992 bất ngờ trở thành hiện tượng nhờ khả năng hát, nhảy điêu luyện.

Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, Trọng Hiếu trở thành quán quân gốc Việt đầu tiên đăng quang tại Thần tượng âm nhạc Việt Nam. Sau cuộc thi, anh cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc như MV, single và có nhiều bản hit được khán giả đón nhận: Bước đến bên em, Con đường tôi, Em là bà nội của anh, Say Ah... Anh cũng thu về cho mình bộ sưu tập giải thưởng ấn tượng: Gương mặt phát hiện của Làn sóng xanh, Nghệ sĩ triển vọng của Yan Vpop 20, Nghệ sĩ mới của năm tại Cống hiến 2015...

Tiếp nối Trọng Hiếu, mùa Vietnam Idol 2016 lần đầu tiên chọn một giọng ca ngoại quốc hiện đang định cư và làm dâu tại Việt Nam lên ngôi vị cao nhất. Janice Phương - cô gái đến từ Philippines ngay từ những vòng đầu tiên đã chinh phục khán giả và ban giám khảo bởi giọng hát đầy nội lực, phong cách trình diễn chuyên nghiệp. Đam mê ca hát nhưng nhờ sự động viên của chồng và gia đình ở Hà Nội, cô quyết tâm đi thi thử và cuối cùng đã đạt thành tích ngoài mong đợi.

Ca sĩ Trọng Hiếu

Ở lĩnh vực điện ảnh, một cái tên cũng gây nhiều chú ý thời gian qua là Kim Lý. Xuất hiện và đốn tim nhiều người hâm mộ với vai diễn đầu tiên trong Hương Ga. Thời gian gần đây, anh tiếp tục trở thành tâm điểm khi đảm nhận vai nam chính kiêm nhà sản xuất trong Vệ sĩ Sài Gòn - dự án hành động hài dù không đạt doanh thu như mong đợi nhưng ít nhiều tạo được dấu ấn. Nam diễn viên cũng không giấu tham vọng khi sẽ tiếp tục phát triển sự nghiệp đa năng tại thị trường Việt Nam.

Kim Lý trên tạp chí Posh của Myanmar. Ảnh: MINWAN

Bắt đầu bằng chữ duyên

Còn nhớ trong đêm gala chung kết Vietnam Idol 2016, Janice Phương chia sẻ, với cô mọi chuyện như giấc mơ bởi ban đầu cô còn không dám đăng ký tham gia cuộc thi vì nghĩ mình là người ngoại quốc.

Janice Phương tại Vietnam Idol 2016

Trong đêm gala, khi hát ca khúc Xin chào Việt Nam, Janice muốn gửi gắm thông điệp “Tôi muốn nơi đây là nhà”, đồng thời mong muốn sau này nếu đi biểu diễn ở nước ngoài sẽ hát được tiếng Việt nhiều hơn, nói được tiếng Việt sõi hơn.

Cơ duyên cũng là lý do đưa Andy Long về với Việt Nam. Theo lời đạo diễn Hoàng Phúc, người quyết định mời Andy Long tham gia vai chính trong dự án của mình: “Tôi với cậu ấy từng tập võ chung trong một dự án phim hành động nhưng sau đó dự án này không thành. Lúc đó tôi có ấn tượng rất mạnh với chàng trai trẻ này vì mỗi ngày cậu đều ghi nhật ký làm việc tỉ mỉ. Vài năm sau, khi chuẩn bị bấm máy Lục Vân Tiên, tôi nghĩ đến Andy và quyết định liên lạc, mời bằng được Andy tham gia dự án. Xét cả về mặt đạo đức, tư cách, khả năng võ thuật cậu ấy đều rất phù hợp”.

Trong khi đó, Andy cũng kể, anh được đạo diễn Hoàng Phúc gọi điện trước khi phim bấm máy một tháng và sau hai tuần suy nghĩ anh quyết định nhận lời. “Lần đầu đóng vai chính không biết phải chuẩn bị như thế nào nhưng tôi tin tưởng vào đạo diễn và cố gắng làm mọi thứ tốt nhất trong khả năng có thể, sử dụng hết những kỹ năng của bản thân”, Andy cho hay.

Từ cái duyên ban đầu, showbiz Việt đã là mảnh đất chắp cánh cho nhiều ngôi sao tỏa sáng. Nếu thế hệ trước đây là những: Dustin Nguyễn, Johnny Trí Nguyễn, Cung Lê, Thanh Bùi, Kyo York... thì ngày nay, những ngôi sao gốc Việt thế hệ mới nói trên cũng có những thành công đáng mong đợi.

Chỉ đơn giản về nước để thi thố, cọ xát nhưng việc giành quán quân là bước ngoặt để Trọng Hiếu quyết định chọn Việt Nam là mảnh đất phát triển sự nghiệp, dù trước đó trong vai trò một vũ công anh gặt hái được không ít thành công tại Đức. Chàng trai sinh năm 1992 tin tưởng: “Tôi thích sống ở Việt Nam và tin mình sẽ có thêm nhiều tiến bộ hơn cả trong âm nhạc và ngôn ngữ, nhất là khi được khán giả ủng hộ hết mình. Tôi cũng mong muốn làm được điều gì đó lớn hơn và xác định phải đi con đường dài chứ không thích ăn xổi, ở thì”.

VĂN TUẤN

Tin cùng chuyên mục