NSƯT, đạo diễn Vũ Thành Vinh - Cháy hết mình với đam mê

Sau nhiều năm công tác trong ngành truyền hình, NSƯT - đạo diễn Vũ Thành Vinh cùng vợ quyết định thành lập Công ty Truyền thông Khang - chuyên thực hiện những chương trình giải trí trên truyền hình. Hàng loạt chương trình giải trí “đặc sản” Việt ra đời, tạo dấu ấn và rất được khán giả yêu thích, ủng hộ, như: Solo cùng Bolero, Cùng nhau tỏa sáng, Cười xuyên Việt... và mới đây nhất là chương trình Hát cùng mẹ yêu - một chương trình đầy tính nhân văn, tôn vinh giá trị gia đình, tình mẫu tử thiêng liêng.
NSƯT, đạo diễn Vũ Thành Vinh - Cháy hết mình với đam mê

Sau nhiều năm công tác trong ngành truyền hình, NSƯT - đạo diễn Vũ Thành Vinh cùng vợ quyết định thành lập Công ty Truyền thông Khang - chuyên thực hiện những chương trình giải trí trên truyền hình. Hàng loạt chương trình giải trí “đặc sản” Việt ra đời, tạo dấu ấn và rất được khán giả yêu thích, ủng hộ, như: Solo cùng Bolero, Cùng nhau tỏa sáng, Cười xuyên Việt... và mới đây nhất là chương trình Hát cùng mẹ yêu - một chương trình đầy tính nhân văn, tôn vinh giá trị gia đình, tình mẫu tử thiêng liêng.

NSƯT, đạo diễn Vũ Thành Vinh

* Theo anh, điều gì làm nên những thành công của các chương trình do Truyền thông Khang thực hiện?

- Chúng tôi luôn đặt tiêu chí chất lượng chương trình lên hàng đầu. Các chương trình của chúng tôi đều được đầu tư kỹ càng và hướng về giá trị Việt. Dù có mục đích phục vụ thị trường, nhưng nguyên tắc chọn người tham gia chương trình không chỉ nổi tiếng, đẹp, a phải có chuyên môn. Mỗi chương trình lại có màu sắc khác nhau, nên việc chọn người tham gia phù hợp với từng chương trình cũng được chúng tôi hết sức chú trọng. Về phần thí sinh, chúng tôi luôn muốn tạo ra nhân tố mới, để khán giả không chỉ thưởng thức mà còn cảm thấy như có mình trong đó. Tôi nghĩ chính điều này làm nên sức hấp dẫn và tạo nên thành công của các chương trình như: Solo cùng Bolero, Tình Bolero, Cười xuyên Việt...

* Trong chương trình Hát cùng mẹ yêu, làm thế nào mà chương trình mời được những cặp mẹ - con ấn tượng như: mẹ con NSND Hồng Vân, NSƯT Kim Xuân, Siu Black, cựu nghệ sĩ cải lương, bà bầu  Phương Dung...?

- Theo tôi, Hát cùng mẹ yêu không phải là một cuộc thi hát mà là một sân chơi rất bổ ích, ý nghĩa. Giữa một xã hội đang nhiều chao đảo, các giá trị gia đình, tình mẹ - con ngày càng mai một đi... thì những cặp mẹ - con nghệ sĩ tham gia trong chương trình này mang một “sứ mạng” - đem lại sự sẻ chia, động lực và niềm tin yêu cuộc sống. Những tiết mục trình diễn trong chương trình đều được chúng tôi xây dựng công phu với mục đích gửi gắm những thông điệp ý nghĩa, hơn là nặng về thi thố. Việc hát ở đây chính là ngợi ca vẻ đẹp của tình mẹ - con, ngợi ca giá trị của hạnh phúc, gia đình... Nhiều lần quay hình, chúng tôi ngồi dưới, nghe các mẹ, các con chia sẻ những nỗi lòng sâu kín, chưa từng được bộc lộ mà rưng rưng... Chương trình là nơi, là cơ hội để mẹ - con hiểu nhau hơn, dành cho nhau nhiều thương yêu hơn. Chúng tôi hết sức cảm ơn và quý trọng các mẹ, các con đã nhận lời tham gia chương trình Hát cùng mẹ yêu.

* Tết năm nay, anh và Truyền thông Khang thực hiện những chương trình tết nào?

- Sau chương trình Én Vàng 2016 với diện mạo mới mẻ, hấp dẫn, HTV đã tin cậy tiếp tục giao cho chúng tôi thực hiện chương trình văn nghệ phát đêm Giao thừa Tết Đinh Dậu. Đó là chương trình Nghệ sĩ mừng xuân và chương trình Táo quân 2017. Táo quân 2017 bao gồm hai tiết mục: Tiết mục Ai là Táo quân do Huỳnh Lập viết kịch bản và đồng đạo diễn cùng với Diệp Tiên. Tiết mục có sự tham gia của NSƯT Hoài Linh trong vai Ngọc hoàng cùng các quán quân và á quân của Cười xuyên Việt năm 2015 và 2016 như: Huỳnh Lập, Nam Thư, Anh Tú, Tuấn Dũng, Trưởng nhóm X-Pro Hữu Tín, “thánh chửi” Minh Dự… Tiết mục tiếp theo là Nhạc kịch Táo quân do Trưởng nhóm Buffalo Khắc Duy làm đạo diễn.  Đây cũng là lần đầu tiên Táo quân có nhạc kịch,… Tiết mục có sự tham gia của diễn viên Cát Tường, Khả Như, Khắc Duy và các thành viên trong nhóm kịch Buffalo.

* Ngoài những chương trình quen thuộc, được khán giả yêu mến hiện nay, trong năm 2017, Truyền thông Khang có thêm những chương trình mới nào không?

- Chúng tôi luôn mong muốn làm thêm nhiều chương trình phong phú và đa dạng hơn. Điều đặc biệt là Truyền thông Khang chủ trương ưu tiên và chuyên tâm sản xuất những chương trình thật sự thuần Việt, không mua format của nước ngoài. Năm 2017, chúng tôi sẽ giới thiệu đến khán giả các chương trình mới, như: Hát cùng mẹ yêu, Gương mặt điện ảnh (phát trên HTV), Tình Bolero hoan ca, Ngôi sao Phương Nam (phát trên THVL) và một số chương trình trên VTV. Tôi nghĩ, để giữ uy tín, phải biết chắt lọc, khi đã làm là phải đầu tư thực hiện chương trình cho có chất lượng, chiều sâu, nên không thể ai mời cũng làm, cái gì cũng nhận.

* Những ngày đầu, anh luôn ở vị trí đạo diễn chương trình, nhưng nay, các chương trình đều do những tên tuổi đạo diễn còn trẻ, còn mới thực hiện. Vì sao có sự thay đổi này?

- Tôi không trực tiếp làm đạo diễn, nhưng vẫn theo sát các chương trình với cương vị Tổng đạo diễn. Tôi lùi về sau một bước để  nhường cơ hội cho các đạo diễn trẻ. Hiện tôi đảm nhiệm vai trò là người hoạch định chiến lược (CEO) cho Truyền thông Khang. Nhưng dù có làm gì thì công việc đạo diễn và được chia sẻ kinh nghiệm với các bạn đạo diễn trẻ vẫn luôn là niềm đam mê của tôi. Với bất cứ chương trình nào khi đã làm, tôi đều dành cho nó sự tâm huyết và sẵn sàng cháy hết mình.

* Chính cái sự “cháy hết mình” của anh với chương trình mà tôi nghe vợ anh thường hay “than” rằng: “anh ấy đốt tiền của em thường xuyên”!

- (cười) Vâng! Tôi nghĩ mình đã thật may mắn khi người bạn đời của mình luôn yêu thương, ủng hộ tôi hết lòng. Chính được sự ủng hộ ấy, mà “máu” đạo diễn của tôi mới có điều kiện để thăng hoa, để tự do sáng tạo và không tiếc công sức đầu tư thực hiện từng chương trình. Tôi vẫn luôn biết ơn cô ấy và không phủ nhận rằng, mỗi thành công của tôi, đều có công sức rất lớn của vợ.

* Cảm ơn anh và chúc anh cùng Công ty Truyền thông Khang năm mới an khang, phát tài và thành công hơn nữa.

NHƯ HOA

Tin cùng chuyên mục