“Gắn kết yêu thương 2016”

Từ 14 giờ đến 16 giờ ngày 29-9, tại Trường Tiểu học Lê Minh Xuân, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TPHCM sẽ diễn ra Chương trình thứ hai của hoạt động xã hội tình nguyện “Gắn kết yêu thương 2016” do Nhà Văn hóa Thanh niên, Trung tâm Công tác Xã hội Thanh niên (trực thuộc Thành đoàn TPHCM) phối hợp cùng Gạo Hoa Lúa tổ chức.
“Gắn kết yêu thương 2016”

(SGGPO).- Từ 14 giờ đến 16 giờ ngày 29-9, tại Trường Tiểu học Lê Minh Xuân, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TPHCM sẽ diễn ra Chương trình thứ hai của hoạt động xã hội tình nguyện “Gắn kết yêu thương 2016” do Nhà Văn hóa Thanh niên, Trung tâm Công tác Xã hội Thanh niên (trực thuộc Thành đoàn TPHCM) phối hợp cùng Gạo Hoa Lúa tổ chức.

Đây là trường tiểu học có nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn; đa số các em học sinh là con em gia đình lao động nghèo, buôn bán nhỏ lẻ, làm thuê làm mướn, cha mẹ ly dị, thất nghiệp. Tuy các em chịu nhiều thiệt thòi, kém may mắn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng nhà trường cùng với nhiều gia đình vẫn nuôi dạy các em trở thành học sinh khá giỏi, đạt giải cao trong các kỳ thi cấp quận, cấp thành phố.

Trường Tiểu học Lê Minh Xuân hiện có 1 em học sinh đang bị bỏng hai tay. Ba của em đã mất, gia đình nghèo, nhà cửa xiêu vẹo, trống trước hở sau, có đông anh em và đều mắc bệnh. Tất cả văn nghệ sĩ và các mạnh thường quân tình nguyện tham gia chương trình sẽ cùng nhau quyên góp tại chỗ để giúp đỡ em học sinh này, cũng như quyên góp hỗ trợ 10 em học sinh và 5 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn nhất của trường.

Với ý nghĩa nhân văn kể trên, Gắn kết yêu thương lần này đã nhận được sự ủng hộ từ các cá nhân, đơn vị: Các thợ cắt tóc chuyên nghiệp từng được đào tạo từ các lớp học tại Nhà văn hóa Thanh niên cũng tình nguyện đến cắt tóc miễn phí cho các em học sinh; 10 bức tranh tô màu do Alpha Book tặng sẽ được các nghệ sĩ và học sinh cùng thực hiện để trang trí các lớp học; CoopMart, Ba Huân, Topcake và các đơn vị khác hỗ trợ 100 phần quà tặng cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Lực lượng Thanh niên Xung phong thành Phố ủng hộ xe để vận chuyển, đưa các văn nghệ sĩ đến tham gia chương trình. Ngoài ra, Câu Lạc bộ Nhịp Sống trẻ, Kỹ năng thực hành xã hội và CLB Bong bóng nghệ thuật của Nhà Văn hóa Thanh niên sẽ tổ chức các trò chơi vận động cho các em học sinh.

Diễn viên Trương Ngọc Ánh

Ca sĩ Phương Thanh

Đông đảo văn nghệ sĩ tình nguyện mang lời ca tiếng hát phục vụ cho các em và cùng tham gia các hoạt động chung của chương trình, như: NSƯT Kim Xuân, NSƯT Đàm Loan, NSƯT Phượng Loan; Quý Bình, Mai Thu Huyền, Trương Ngọc Ánh, Phương Thanh, Nam Cường, Hàn Thái Tú, Thu Trang, Pha Lê, Ngọc Khanh, Diễm Phương, đạo diễn Thành Bỉ, Hoa khôi Đàm Lưu Ly, người mẫu Băng Châu, MC Quỳnh Hoa, Quốc Bình, Anh Quân, Ngọc Tiên…

THU THẢO

Tin cùng chuyên mục