Khai mạc Festival Huế 2016

(ảnh)
Khai mạc Festival Huế 2016

(SGGP).- 20 giờ tối 29-4, trước Quảng trường Ngọ Môn (Đại nội Huế), lễ khai mạc Festival Huế 2016 đã chính thức diễn ra với nhiều chương trình đặc sắc, đầy ấn tượng (ảnh). Đây là sự kiện mở đầu cho một loạt các hoạt động văn hóa nghệ thuật, lễ hội cộng đồng trong suốt 6 ngày đêm. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã đến dự.

Khai mạc Festival Huế 2016 ảnh 1

Với hơn 500 nghệ sĩ, diễn viên trong nước và quốc tế, chương trình nghệ thuật lễ khai mạc Festival Huế 2016 là sự tổng hòa, quy tụ những giá trị truyền thống và nghệ thuật của Huế, nhiều vùng văn hóa đặc trưng của Việt Nam và các quốc gia trên thế giới nhằm tôn vinh tình yêu, cuộc sống, khát vọng hòa bình, tay trong tay cùng hướng đến hội nhập - phát triển giữa các quốc gia.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cho rằng: “Festival Huế đã trở thành một thành tố quan trọng của các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội không chỉ của tỉnh Thừa Thiên - Huế mà còn của cả nước. Tôi mong rằng Festival Huế sẽ ngày càng chuyển tải thành công các thông điệp, hình ảnh và giá trị Việt Nam đến với thế giới, góp phần làm cho các quốc gia, dân tộc xích lại gần nhau hơn, vì một thế giới hòa bình, ổn định và phát triển thịnh vượng”.

NGUYỄN HÙNG - VĂN THẮNG

Khai mạc Festival Huế 2016 ảnh 3

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục