"Nín thở" lắng nghe thông điệp từ Biển

Kể từ khi thông tin về cá chết hàng loạt dọc các tỉnh miền Trung nghi có liên quan đến nguồn nước độc hại xả ra biển của Khu công nghiệp Formosa (Hà Tĩnh), hai ngày nay, một clip dài 2 phút mang thông điệp của Biển qua giọng đọc của nam tài tử Harrison Ford được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.
"Nín thở" lắng nghe thông điệp từ Biển

(SGGPO).- Kể từ khi thông tin về cá chết hàng loạt dọc các tỉnh miền Trung nghi có liên quan đến nguồn nước độc hại xả ra biển của Khu công nghiệp Formosa (Hà Tĩnh), hai ngày nay, một clip dài 2 phút mang thông điệp của Biển qua giọng đọc của nam tài tử Harrison Ford được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Ảnh từ clip Ocean (Đại dương) thuộc dự án ''Thiên nhiên lên tiếng'' của Conservation International

Thiên nhiên không cần con người. Chỉ có con người mới cần thiên nhiên. Đó là thông điệp của dự án "Nature Is Speaking" (Thiên nhiên lên tiếng) của Conservation International.

Series "Thiên nhiên lên tiếng" thể hiện thông điệp của môi trường nhắn gửi đến con người, thông qua các clip hình ảnh với giọng đọc của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Series gồm "tiếng nói" của Bầu trời (qua giọng đọc của Joan Chen); của Núi (Lee Pace); Nhà trái đất (Reese Witherspoon); Băng (Liam Neeson); Biển (Harrison Ford); Mẹ Thiên nhiên (Julia Roberts); San hô (Ian Somerhalder)...

Kể từ khi thông tin về cá chết hàng loạt dọc các tỉnh miền Trung nghi có liên quan đến nguồn nước độc hại xả ra biển của Khu công nghiệp Formosa (Hà Tĩnh), hai ngày nay, một clip dài khoảng 2 phút mang thông điệp của Biển qua giọng đọc của nam tài tử Harrison Ford được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Những thước phim ghi lại hình ảnh bên trong và bề mặt biển, đẹp thâm u ma mị, giọng của Biển được Harrison Ford thể hiện trầm ấm, sâu thẳm, chứa đựng sự bao dung nhưng từng trải và cương quyết.

Khi khung hình lướt trên mặt biển rộng, Biển nói: "Ta là Đại dương. Ta là nước. Ta là phần lớn của hành tinh này. Ta tạo hình nên nó".

Hình ảnh chuyển dần đến lòng đại dương, Biển nói tiếp: "Bằng cách này hay cách khác mọi sinh vật đều cần đến ta. Ta là cội nguồn. Ta là nơi sinh ra tất cả".

"Con người? Bọn họ cũng chẳng có gì khác biệt. Ta không nợ họ điều gì. Ta cho. Họ lấy. Nhưng ta luôn có thể lấy lại. Đó chính là cách mọi thứ vẫn luôn diễn ra. Đây không phải là hành tinh của họ. Chưa từng. Và sẽ không bao giờ. Họ lấy nhiều hơn cho. Họ đầu độc ta rồi họ muốn ta nuôi sống họ. Làm gì có chuyện đó.

Nếu con người muốn tồn tại trong tự nhiên cùng với ta. Ta mong họ lắng nghe thật kỹ. Ta sẽ chỉ nói điều này một lần duy nhất. Nếu tự nhiên không được bảo tồn. Con người sẽ không thể sống sót. Đơn giản vậy thôi".

Vẫn thể hiện thông điệp mạnh mẽ, Biển nhắc lại: "Ta đã từng bao phủ toàn bộ hành tinh này một lần. Và ta có thể lặp lại".

Mời quý độc giả xem đoạn clip "remake" (làm lại) về thông điệp của Biển; giọng đọc: Harrison Ford; Nguồn: ConservationDotOrg@youtube.com; Phụ đề Việt ngữ: LifeNotDie Team:

"Nín thở" lắng nghe thông điệp từ Biển ảnh 2

LÂM AN

Tin cùng chuyên mục