Thi ảnh an toàn giao thông cho trẻ

Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (Quỹ AIP) và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa công bố việc phối hợp tổ chức cuộc thi ảnh trực tuyến trên phạm vi cả nước (tham gia cuộc thi tại
Thi ảnh an toàn giao thông cho trẻ

Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (Quỹ AIP) và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa công bố việc phối hợp tổ chức cuộc thi ảnh trực tuyến trên phạm vi cả nước (tham gia cuộc thi tại https://www.facebook.com/Aipvietnam/).

Đây là dịp để cha mẹ học sinh chia sẻ kinh nghiệm và ủng hộ việc đội nón bảo hiểm đạt chuẩn, đảm bảo sự an toàn cho con em khi tham gia giao thông. Được tài trợ bởi Quỹ UPS, đơn vị đồng hành Quỹ AIP, trong chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về việc đội nón bảo hiểm cho trẻ từ năm 2014, cuộc thi diễn ra vào tuần thứ 4 của tháng 4 và kéo dài trong 4 tuần.

Cuộc thi năm nay hướng đến cha mẹ và trẻ em 6 - 11 tuổi ở Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM. Để tham gia cuộc thi, mỗi phụ huynh gửi hình ảnh con em mình sử dụng nón bảo hiểm, kèm thông điệp về an toàn giao thông hoặc về lợi ích của việc đội nón đạt chuẩn. Phần thưởng của mỗi tuần dành cho những tấm ảnh dự thi ấn tượng nhất kèm lời cam kết của cha mẹ đến sự an toàn của con em khi tham gia giao thông.

Chiến dịch truyền thông này là một trong những hợp phần quan trọng của Kế hoạch hành động quốc gia tăng cường thực hiện quy định pháp luật về việc đội nón bảo hiểm cho trẻ em năm 2015 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia chỉ đạo và phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo và Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an thực hiện.

QUỲNH TRÂM

Tin cùng chuyên mục