Dáng xuân

Dáng xuân

Cứ vào mỗi độ tết đến, xuân về là lúc tà áo dài truyền thống của Việt Nam lên ngôi, khoe sắc. Áo dài thướt tha đủ màu sắc được chị em trưng diện để dạo chợ hoa, viếng cảnh chùa, thăm hỏi bà con và chúc tết ông bà. Ngày xuân, các thiếu nữ Việt duyên dáng trong tà áo dài tạo dáng bên muôn hoa đào, mai, lan, cúc, trúc.

Tết này, các kiểu áo dài truyền thống xưa vạt dài với các loại vải lụa, gấm, họa tiết nhỏ đằm thắm được các mẹ, các chị ưa chuộng, còn giới trẻ lại thích loại áo dài cách tân vạt ngắn mặc với quần ống hẹp, đem lại vóc dáng khỏe khoắn, tiện dụng với cuộc sống hiện đại.

Vừa qua, Linh Nga “Chim công làng múa” đã trình làng trong bộ sưu tập áo dài truyền thống với tên gọi “Hạc” của thương hiệu thời trang cao cấp Peony (ảnh). Hình ảnh chim hạc được thể hiện tinh tế qua nét vẽ của người họa sĩ kết hợp với kỹ thuật thêu tay truyền thống, kết cườm và pha lê trên nền chất liệu vải cao cấp. Chim hạc trong văn hóa phương Đông mang ý niệm về tình thủy chung, sự tinh túy, thanh cao, hòa bình và thịnh vượng.

Dáng xuân ảnh 3

Minh Thu

Tin cùng chuyên mục