Công chúa Leia của "Star Wars" qua đời ở tuổi 60

Nữ diễn viên
Công chúa Leia của "Star Wars" qua đời ở tuổi 60

(SGGPO).- Nữ diễn viên Carrie Fisher, người thủ vai Công chúa Leia trong loạt phim "Star Wars" (Chiến tranh giữa các vì sao) đã qua đời sáng 27-12 (giờ địa phương), ở tuổi 60.

Simon Halls, đại diện của gia đình của nữ diễn viên Fisher, thông báo: “Billie Lourd xác nhận rằng người mẹ thân thương của cô, Carrie Fisher, đã qua đời lúc 8 giờ 55 ngày 27-12. Bà ấy đã, đang và sẽ mãi được cả thế giới yêu thương và nhớ đến”.

Nữ diễn viên Carrie Fisher

Trước đó, hôm 23-12, bà lên cơn đau tim khi đang đáp chuyến bay kéo dài 11 tiếng của hãng hàng không United Airlines, cất cánh từ London, Anh để trở về Los Angeles, Mỹ. Chuyến đi này của Carrie Fisher nhằm quảng bá cho cuốn tự truyện mới The Princess Diarist. Tác phẩm gây xôn xao dư luận khi tác giả tiết lộ mình trải qua “tình một đêm” với Harrison Ford - chàng phi công Han Solo của loạt phim "Star Wars".

Carrie Fisher sinh năm 1956, là con gái của nữ diễn viên Debbie Reynolds và nam ca sĩ Eddie Fisher.  Ở tuổi 15, Carrie Fisher lần đầu diễn xuất khi cùng mẹ tham gia vở nhạc kịch Irene trên sân khấu Broadway. Vai diễn điện ảnh đầu tiên đến với bà sau đó 4 năm, với bộ phim Shampoo (1975) của Hal Ashby và Warren Beatty.

Bước ngoặt đến với Carrie Fisher khi bà  tham gia bom tấn "Star Wars" (1977) của đạo diễn George Lucas với vai diễn Công chúa Leia. Cùng với Mark Hamill và Harrison Ford, nữ diễn viên được công chúng hết sức hâm mộ và tham gia thêm các tập tiếp theo của phim "Star Wars" vào các năm 1980, 1983 và 2015.

Trước khi qua đời, Carrie Fisher cũng đã thực hiện xong các phân cảnh của bà trong "Star Wars VIII", và khán giả sẽ còn được gặp lại Công chúa Leia thêm một lần nữa vào cuối năm 2017.

Công chúa Leia trong loạt phim "Star war"

Bên cạnh loạt phim "Star Wars", nữ diễn viên Carrie Fisher còn góp mặt trong một số tác phẩm điện ảnh nổi tiếng như Hannah and Her Sisters (1986), When Harry Met Sally (1989), Soapdish (1991)…

Ngoài sự nghiệp diễn viên, Carrie Fisher còn là một nhà văn kiêm biên kịch nổi tiếng. Năm 1987, bà cho ra đời cuốn tiểu thuyết Postcards from the Edge. Tác phẩm này sau đó được chính bà chuyển thể thành kịch bản phim vào năm 1990. Tác phẩm điện ảnh do Mike Nichols thực hiện với sự góp mặt của hai minh tinh Meryl Streep và Shirley MacLaine.

Carrie Fisher kết hôn với danh ca Paul Simon vào năm 1983, nhưng cuộc hôn nhân của họ chỉ kéo dài đúng 1 năm. Từ năm 1991 đến năm 1994, bà trải qua mối tình sâu đậm với Bryan Lourd, mà kết quả chính là cô con gái Billie Lourd.

DIỆP TRÚC KHUÊ

Tin cùng chuyên mục