Kịch mới Sắc màu

Sân khấu kịch IDECAF vừa hoàn thành vở kịch tình cảm hài Sắc màu (tác giả: Đăng Nhân, đạo diễn: Hùng Lâm), với sự tham gia diễn xuất của NSƯT Mỹ Duyên, diễn viên Lê Khánh, Đại Nghĩa, Đình Toàn, Đức Thịnh, Hương Giang, Tuấn Khải và các diễn viên trẻ. Đây là một trong bốn vở kịch mới, vui nhộn, hấp dẫn, được IDECAF đầu tư dàn dựng phục vụ khán giả Tết Đinh Dậu 2017.

Sắc màu là câu chuyện thú vị về tình bạn, tình yêu đôi lứa, về cách ứng xử của con người thời đại mới, trong các mối quan hệ công việc, cuộc sống, tình cảm gia đình, tình yêu đôi lứa. Khi xem, khán giả dễ dàng bắt gặp trong câu chuyện sân khấu những số phận hiện diện rất nhiều trong đời thực, được đạo diễn và dàn diễn viên thể hiện sinh động, đa sắc, lôi cuốn. Người xem lúc thì bùng nổ với những pha hài, lúc lại lắng lòng với những cung bậc tình cảm có ý nghĩa sâu sắc, đau đáu, đầy nỗi niềm, của từng số phận nhân vật.

Một cảnh trong vở Sắc màu

Câu chuyện xoay quanh Lê (Lê Khánh) - nhà thiết kế thời trang trẻ, giỏi và nhiều tham vọng, Đình (Đình Toàn) - chàng sinh viên đam mê nghề may nhưng bị mẹ (NSƯT Mỹ Duyên) phản đối nên phải nói dối và lén lút đi tìm kiếm việc làm ở các công ty thời trang, Đại (Đại Nghĩa) - chàng trai mê nghề nhiếp ảnh đang tìm kiếm việc làm. Cả ba nhân vật chính gặp nhau, Đình và Đại phải nói dối là đồng tính để được thuê phòng trong ngôi biệt thự của Lê. Rồi cái duyên đưa họ về cùng làm chung trong một công ty thời trang. Xung quanh chuyện giới tính thật thật, ảo ảo của hai nhân viên mới Đình và Đại, mọi rắc rối bắt đầu xảy ra, từ trong công ty cho đến trong ngôi biệt thự của Lê… Cũng từ đây, mối quan hệ của người mướn nhà với chủ nhà chuyển thành đồng nghiệp. Cũng chính vì được gần gũi, tiếp xúc nhau một thời gian dài, hiểu nhau nhiều hơn, khiến trái tim trẻ trung, chan chứa tình yêu thương của hai chàng trai dần chuyển cung bậc tình bạn, tình đồng nghiệp thành tình yêu với cô bạn đồng nghiệp, dù cả hai đều biết Lê có bạn trai (Tuấn Khải). Và bằng tình yêu trong sáng, không vụ lợi, sẵn sàng hy sinh vì người mình yêu, vì tình bạn trân quý, cả hai chàng trai đã cùng kết hợp, nỗ lực giúp Lê vượt qua những khó khăn, thử thách trong công việc, cùng chia sẻ với cô bạn xinh đẹp những chuyện buồn vui trong cuộc sống…

Trong mắt xích diễn biến của câu chuyện, người xem sẽ cảm nhận được chính sự chân thành, chân thật mới là nền tảng vững bền của tất cả các mối quan hệ xã hội. Còn những gian trá, lọc lừa, giả tạo, sự lợi dụng lẫn nhau sẽ dễ dàng đưa đến những nguy cơ tan vỡ nhanh chóng các mối quan hệ giữa người với người trong đời sống, công việc và cả tình yêu. Đào sâu hơn trong ý nghĩa của vở kịch còn là sự nhắc nhở mọi người không nên kỳ thị giới tính, người đồng tính cũng phải sống đúng, sống đàng hoàng. Câu chuyện như là lời nhắn nhủ với giới trẻ hãy sống thật với giới tính của bản thân.

Xen lẫn trong câu chuyện xúc động và nhiều ý nghĩa, đạo diễn Hùng Lâm đã khéo léo dàn dựng nhiều mảng miếng, tình huống hài ý nhị, thú vị, giúp vở kịch mang tính giải trí cao, hấp dẫn. Với diễn xuất có nghề, duyên dáng, đặc sắc của dàn nghệ sĩ trẻ tài năng, sức hấp dẫn của vở mới Sắc màu lại một lần nữa khẳng định được thương hiệu của Sân khấu kịch IDECAF.

THÚY BÌNH

Tin cùng chuyên mục