Chuyển tiền đấu giá tranh Gạc Ma đến gia đình các liệt sĩ

(SGGP).- Theo thông tin từ Công ty văn hóa Trí Việt (First News), ban tổ chức cuộc đấu giá bức tranh sơn dầu Gạc Ma - Vòng tròn bất tử đã chuyển tới thân nhân của 64 liệt sĩ tại trận Gạc Ma (1988) mỗi gia đình một phần quà 20 triệu đồng (tiền mặt).

 Đây chính là toàn bộ số tiền bán bức tranh sơn dầu cho người mua cuối cùng là ông Lê Viết Hải với mức giá là 1,280 tỷ đồng. Tiếp sau ý tưởng vẽ và tổ chức đấu giá bức tranh Gạc Ma - Vòng tròn bất tử, First News đang xúc tiến tổ chức một loạt các hoạt động khác gắn với sự kiện này như việc hoàn thiện bản thảo cuốn sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử để xuất bản trong thời gian sớm nhất. Vận động, tìm nghệ nhân thực hiện bức tranh Gạc Ma - Vòng tròn bất tử khổ lớn bằng đá san hô và đá màu thiên nhiên để dâng tặng Khu Tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma.

Bức tranh Gạc Ma - Vòng tròn bất tử do họa sĩ Bùi Lệ Trang thực hiện, có kích thước 1,6x2,2m, được vẽ bằng chất liệu sơn dầu. Bức tranh được bán đấu giá qua các phương triện truyền thông đại chúng từ tháng 6 cho đến ngày cuối tháng 7. Vừa qua, buổi đấu giá cuối cùng đã được tổ chức tại chùa Vĩnh Nghiêm, TPHCM kết hợp cùng Đại lễ cầu siêu anh linh các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh trong các thời kỳ kháng chiến bảo vệ Tổ quốc giành độc lập tự do, thống nhất đất nước.

Tường Vy

Tin cùng chuyên mục