Người của công chúng

Mấy ngày nay, trên các phương tiện truyền thông xã hội liên tục xuất hiện những thông tin về việc người mẫu, diễn viên Trang Trần bị cơ quan chức năng ở Hà Nội tạm giữ vì những hành vi thiếu chuẩn mực, “chống người thi hành công vụ”.

Tưởng rằng chuyện không có gì để ầm ĩ, bởi thời gian qua, ở địa phương này, địa phương kia cũng có những trường hợp người tham gia giao thông “chống người thi hành công vụ”, thậm chí có những trường hợp, người tham gia giao thông còn lái xe tông, hất cảnh sát giao thông lên nắp capô… Tất nhiên, những trường hợp vi phạm này cũng đã bị xử lý để răn đe.

Thế nhưng ở trường hợp của người mẫu, diễn viên Trang Trần, hiện nay có hai luồng ý kiến trái nhau. Có người cho rằng, trong lúc bốc đồng, Trang Trần đã hành xử không đúng, nên cần được tha thứ. Theo tiết lộ của một người bạn của Trang Trần thì lúc xảy ra sự việc đáng tiếc này, Trang Trần đã say xỉn... nên cãi nhau dữ dội với công an! Cũng có nhiều người lại cho rằng phải xử lý vụ việc nghiêm minh để làm gương cho những người khác. Chúng tôi còn nhớ rõ một nghệ sĩ tên tuổi đã từng phát biểu: Muốn làm người của công chúng, đòi hỏi trong cuộc sống phải học hỏi nhiều hơn những người khác, nhất là học hỏi về cách ăn mặc, đi đứng, ứng xử và làm việc phải hết sức văn hóa. Nếu không, chỉ cần một hành động sai sót nhỏ cũng dễ bị người khác nói rằng “làm văn hóa mà… thiếu văn hóa”.

Với trường hợp của Trang Trần, rõ ràng cô người mẫu, diễn viên này đã chưa làm tròn vai trò của một công dân bình thường chứ đừng nói đến là… người của công chúng. Hành động của Trang Trần không còn là một sai sót nhỏ, mà đó là một cách hành xử ngông nghênh, coi thường pháp luật.

Trước khi có quyết định xử lý cuối cùng của cơ quan chức năng, thì điều đã thấy rõ: đây là bài học nhớ đời không chỉ cho Trang Trần hiện nay, mà còn có thể ảnh hưởng đến hoạt động nghệ thuật sau này của cô ta.

THU THẢO

Tin cùng chuyên mục