Nhiều cảnh phản cảm trong Ơn giời, cậu đây rồi!: Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử sẽ vào cuộc

VĨNH XUÂN 

(SGGP).- Liên quan đến thông tin Báo SGGP phản ánh về nhiều cảnh quá lố, phản cảm trong chương trình Ơn giời, cậu đây rồi! mùa 2 đang được phát sóng trên kênh VTV3, ngày 25-11, ông Hoàng Vĩnh Bảo, Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, Bộ TT-TT cho biết, sẽ kiểm tra thông tin này để đưa ra các biện pháp xử lý kịp thời.

Liên quan tới chương trình Ơn giời, cậu đây rồi!, ngay từ mùa đầu tiên chương trình này đã bị dư luận phản ánh là nhảm nhí với những tình huống cũ mòn như đánh ghen, kén vợ, cô gái đi xin việc, thi hát… Yếu tố hài hước của chương trình ngày càng ít, thay vào đó là sự nhàm chán và phản cảm nhằm chọc cười khán giả. Mặc dù được coi là chương trình truyền hình quy tụ nhiều nghệ sĩ hài nhất hiện nay, nhưng cách gây cười lại không mới vì thế những cảnh “nóng” ôm ấp, hôn hít giữa nam và nữ xuất hiện ngày càng nhiều và tự nhiên tới mức phản cảm.

Ngày 25-11, phóng viên Báo SGGP đã trao đổi với ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký biên tập VTV, về những phản ánh về việc phản cảm và lạm dụng cảnh nóng của chương trình này, nhưng ông Nam đã không đưa ra câu trả lời cụ thể nào với lý do “đang đi công tác xa, chưa nắm bắt được tình hình”.

Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, Bộ TT-TT cũng có văn bản gửi Công ty TNHH Monday Morning, yêu cầu tạm ngừng chương trình Những kẻ lắm lời (Bitches in Town), đồng thời gỡ bỏ các tập có nội dung phản cảm đang phát trên YouTube. Công văn nêu rõ: “Qua theo dõi trên mạng, được biết từ tháng 6-2015 đến nay, Công ty TNHH Monday Morning đã cho phát trên YouTube hơn 20 chương trình Bitches in Town. Rất nhiều nội dung trong các chương trình này có ngôn từ nhận xét, đánh giá thô tục, phản cảm, thậm chí soi mói, bình phẩm chủ quan chuyện đời tư của người khác, xúc phạm danh dự và nhân phẩm của nhiều cá nhân, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử yêu cầu Công ty TNHH Monday Morning tạm ngừng đưa các chương trình này lên Internet, rà soát gỡ bỏ các tập Bitches in Town và có báo cáo giải trình bằng văn bản gửi về Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử trước ngày 28-11”.

VĨNH XUÂN 

Tin cùng chuyên mục