Tình - Tiền trong showbiz

Riết rồi công chúng thấy ngao ngán và bội thực với đủ loại thông tin kiểu tung hê, rao bán mối quan hệ xoay quanh tình - tiền của các nghệ sĩ trong showbiz Việt.

Thế giới showbiz vốn dĩ đầy ánh hào quang phù phiếm mà cũng lắm thị phi. Người làm nghề có tự trọng, có tâm có tầm, không ai muốn làm hoen ố thanh danh - vốn được tạo dựng từ tài năng, cần mẫn và sự nhọc nhằn. Luôn cẩn trọng để tránh đàm tiếu, thị phi trong nghề đã khó, huống chi một vài nghệ sĩ lại còn tự mình tạo điều tiếng, rẻ rúng tên tuổi của chính mình, thì quả là điều không thể chấp nhận được.

Mới bắt đầu năm 2015, làng showbiz đã dậy sóng với những lùm xùm đầy tai tiếng, mà chung quy cũng chỉ xoay quanh mối quan hệ tình - tiền. Họ đều là những nghệ sĩ từng được khán giả yêu mến, từng được xem là những gương mặt sáng giá trên lĩnh vực của chính họ. Vậy mà bỗng nhiên, khán giả thấy hình ảnh họ méo mó, xấu xí với chính những hành vi, thông tin và những tuyên bố, tâm thư... mà họ tìm mọi cách để tung hê ra giữa thanh thiên bạch nhật.

Câu chuyện tình của nữ danh hài với một doanh nhân, vốn đã được người trong giới xầm xì. Nhưng khi nữ danh hài có một đám cưới chóng vánh và hoành tráng, cùng những “tuyên ngôn” có cánh về tình yêu, khiến bạn bè trong giới và khán giả mừng cho cô đã tìm thấy bến đỗ hạnh phúc. Giờ thì cô tung nhật ký, gặp gỡ báo chí chỉ với mục đích vạch trần sự thật về người chồng này; nhưng giới truyền thông lại “ngã ngửa” với một vài sự thật khác của chính cô. Nếu suy xét kỹ, hóa ra cả cô và anh chồng kia đang lợi dụng truyền thông để “hạ bệ”, nói xấu lẫn nhau!

Một cặp đôi của màn ảnh Việt cũng vậy. Họ công khai yêu nhau, dành cho nhau những lời tình yêu đẹp đẽ và kết thúc bằng một đám cưới ấm cúng, sau đó là sự có mặt của đứa con đã minh chứng cho tình yêu ấy. Vậy mà giờ họ không ngần ngại phơi bày mọi góc khuất trong đời sống và không tiếc lời mạt sát, khinh rẻ nhau trên mạng xã hội. 

Một bộ phận truyền thông cũng đang tiếp tay làm nên và phát tán những lùm xùm không hay ho này. Bắt thóp được điểm yếu muốn khai thác những thông tin càng giật gân, câu khách càng tốt của một vài trang báo (mạng), nên những nghệ sĩ này mới lợi dụng truyền thông để tiếp tay giúp họ bêu xấu lẫn nhau.

Bởi suy cho cùng, mọi tranh chấp về tài sản, tiền bạc và tình cảm của hai người với danh nghĩa vợ chồng, chỉ có thể giải quyết tại tòa án mà thôi. Nếu biết giữ thể diện, giữ lấy cái danh mà mình dày công xây dựng và trên tất cả, nếu biết giữ lấy tư cách của những người cha - người mẹ bình thường nhất, họ đã không làm như thế. 

Khi không biết coi trọng thanh danh của chính mình, làm sao có thể mong khán giả trân trọng thanh danh của họ. Thế mới càng thấm thía câu nói: có thể phải xây dựng tên tuổi cả đời, nhưng đạp đổ nó chỉ trong tích tắc!

TÙNG KHANH

Tin cùng chuyên mục