Thảo Cầm Viên Sài Gòn - Nhiều chương trình hoạt động phục vụ tết Ất Mùi 2015

(SGGPO). – Chiều 27-1, văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TPHCM đã có buổi làm việc với Trung tâm Giáo dục vườn thú Thảo Cầm Viên Sài Gòn về công tác chuẩn bị chương trình hoạt động tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

(SGGPO). – Chiều 27-1, văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TPHCM đã có buổi làm việc với Trung tâm Giáo dục vườn thú Thảo Cầm Viên Sài Gòn về công tác chuẩn bị chương trình hoạt động tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Báo cáo với đoàn công tác HĐND TP, ông Phan Việt Lâm, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn cho biết, đơn vị đã chuẩn bị nhiều hoạt động sẵn sàng phục vụ khách tham quan trong dịp Tết nguyên đán Ất Mùi 2015. Theo đó, từ ngày 19-2 đến 23-2 (tức từ ngày mùng 1 đến hết mùng 5 tết âm lịch), Thảo Cầm Viên Sài Gòn mở cửa phục vụ từ 7g đến 22g30 phút (riêng mùng 5 mở cửa đến 20g), giá vé từ 30.000đ đến 50.000đ/lượt khách. Trong những ngày Tết, ngoài việc miễn vé tham quan cho các em có chiều cao dưới 1m, Thảo Cầm Viên Sài Gòn còn hỗ trợ miễn phí tham quan cho các em khuyết tật, thiếu nhi cơ nhỡ từ các nhà mở, mái ấm của TP; phối hợp cùng Thành Đoàn TPHCM tổ chức cho trên 1.000 công nhân lao động tại các KCN-KCX TPHCM tham quan vui chơi miễn phí.
 
Đến nay, Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã và đang hoàn tất nhiều công trình để phục vụ khách tham quan dịp tết như: chỉnh trang các cổng đón khách phía công viên Thống Nhất và cổng Thị Nghè; tăng cường trưng bày gần 16.000 giỏ hoa kiểng các loại để trang trí các khu vực tiểu cảnh. Trong 5 ngày Tết, Thảo Cầm Viên Sài Gòn tổ chức nhiều chương trình hoạt động văn hóa nghệ thuật phục vụ du khách và các em thiếu nhi như: chương trình ca nhạc, xiếc, ảo thuật đặc biệt; chương trình rối cổ động; biểu diễn lân- sư – rồng; vườn thú thiếu nhi; trưng bày vườn bướm; trưng bày triển lãm các tiêu bản và các trò chơi vận động miễn phí.
 
Bà Tô Thị Bích Châu, Trưởng Ban Văn hóa- xã hội, HĐND TPHCM đánh giá cao sự quan tâm của Thảo Cầm Viên Sài Gòn trong đầu tư cho giáo dục vườn thú để nơi đây trở thành điểm tham quan ngày càng thu hút, là địa chỉ giáo dục bổ ích cho các em thiếu nhi. Những khó khăn về kinh phí đầu tư và các dự án cải tạo của Thảo cầm viên Sài Gòn , HĐND TP sẽ đề nghị TP quan tâm hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

MINH AN

Tin cùng chuyên mục