Xử phạt 180 triệu đồng 3 báo thông tin sai sự thật

Hôm qua, 27-8, Chánh Thanh tra Bộ TT-TT Nguyễn Văn Hùng đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các báo Tiền Phong, điện tử Đất Việt và điện tử Kiến thức do “thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng”. Mức phạt đối với mỗi báo là 60 triệu đồng. Quyết định xử phạt 3 báo của Thanh tra Bộ TT-TT dựa trên điểm a, khoản 5, Điều 8 Nghị định 159/2013/NĐ-CP tháng 11-2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

(SGGP).- Hôm qua, 27-8, Chánh Thanh tra Bộ TT-TT Nguyễn Văn Hùng đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các báo Tiền Phong, điện tử Đất Việt và điện tử Kiến thức do “thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng”. Mức phạt đối với mỗi báo là 60 triệu đồng. Quyết định xử phạt 3 báo của Thanh tra Bộ TT-TT dựa trên điểm a, khoản 5, Điều 8 Nghị định 159/2013/NĐ-CP tháng 11-2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Trước đó, ngày 7-8, báo điện tử Đất Việt đã đăng “Bài văn của trẻ khiến giáo viên và phụ huynh ngã ngửa”; và báo Tiền Phong đăng bài “Thư gửi bố: Chú công an phường ngày nào cũng đến ăn cơm”. Hôm sau, 8-8, báo điện tử Kiến thức có bài “Xôn xao con gái gửi thư cho bố công tác xa”. Cả 3 bài báo này đều có chung một nội dung và được xác định là thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng.

TRẦN BÌNH
 

Tin cùng chuyên mục