“Anh tài” đại thắng tại Emmy và MTV VMAs

“Anh tài” đại thắng tại Emmy và MTV VMAs

Emmy - giải thưởng được mệnh danh là “Oscar ở lĩnh vực truyền hình” vừa trao giải tối 25-8 (giờ địa phương - rạng sáng 26-8 giờ Việt Nam). Năm nay, hầu như không có bất kỳ bất ngờ nào khi các giải thưởng lớn đều thuộc về những cái tên quen thuộc, mà nổi bật nhất là Breaking Bad và Modern Family. Trong khi đó, ở lĩnh vực âm nhạc lễ trao giải MTV VMA 2014, các hạng mục chính cũng thuộc về các ca sĩ đình đám.

Đoàn phim Breaking Bad hạnh phúc với các chiến thắng lớn tại Emmy 2014.

Breaking Bad với câu chuyện xoay quanh cuộc sống của Walter White (Bryan Cranston) - một giáo viên hóa học mắc bệnh ung thư phổi đã hợp tác với học trò tên Jesse Pinkman (Aaron Paul) để bán ma túy đá với mong muốn kiếm thật nhiều tiền đảm bảo cuộc sống cho gia đình sau này. Đây là năm thứ 2 liên tiếp nhận giải Phim truyền hình chính kịch xuất sắc nhất. Sau 5 mùa phát sóng phim nhận được 16 giải Emmy cùng 58 đề cử. Bên cạnh đó, danh sách giải thưởng cá nhân của phim còn dài hơn. Năm nay, phim lần thứ 4 mang về giải vàng Nam diễn viên chính xuất sắc cho Bryan Cranston. Aaron Paul cũng sở hữu 3 cúp vàng tại giải thưởng này ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc. Đặc biệt năm 2013, phim vinh dự xếp thứ 13 trong danh sách 101 series phim truyền hình hay nhất mọi thời đại.

Modern Family cũng không chịu kém cạnh khi năm thứ 5 nhận giải series phim hài kịch xuất sắc mà không có đối thủ. Phim cũng mang về chiến thắng thứ hai hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc và giải đạo diễn xuất sắc nhất cho Ty Burrell.

Chiến thắng của cả hai bộ phim nói trên cho thấy, tại một giải thưởng lớn như Emmy, hầu hết những series tên tuổi luôn là trở ngại lớn cho bất kỳ phim truyền hình mới. Dù năm nào khán giả cũng kì vọng những cái tên vừa ra lò sẽ làm nên chuyện, nhưng hầu hết chúng chỉ có “cửa hẹp” ở các giải thưởng phụ.

Trong khi đó, diễn ra trước Emmy đúng 1 ngày, MTV VMAs 2014 cũng không quá nhiều bất ngờ vì hầu hết các tên tuổi được vinh danh đều đã quá “nhẵn mặt”. Giải thưởng cao quý nhất - Video của năm thuộc về cái tên đình đám năm qua Miley Cyrus với Wrecking Ball, MV từng gây nhiều tranh cãi với những hình ảnh tục tĩu. Nhưng người thắng đậm nhất năm nay không ai khác chính là Beyonce với 4 giải thưởng: màn song ca hay nhất cùng Jay Z trong Drunk In Love; video có thông điệp xã hội và quay phim tốt nhất với Pretty Hurts, đặc biệt là giải thành tựu trọn đời - Michael Jackson video vanguard award. Ngoài hai cái tên nói trên, có thể kể đến Katy Perry, Eminem, Pharrell Williams… cũng được vinh danh ở hầu hết các hạng mục quan trọng.

VĂN TUẤN

Tin cùng chuyên mục