TPHCM: Triển lãm Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử

Hơn 90 bản đồ cổ được trưng bày
TPHCM: Triển lãm Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử

(SGGPO).- Ngày 26–8, tại khu B, KTX Đại học quốc gia, phường Linh Trung, Thủ Đức, TPHCM đã tổ chức triển lãm ảnh “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử” với 3 nội dung: Những bằng chứng lịch sử về Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền biển đảo Việt Nam; Nét đẹp biển, đảo Việt Nam; TPHCM hướng về biển đảo của Tổ quốc đã thu hút đông đảo thanh niên, học sinh, sinh viên đến xem.

Triển lãm trưng bày 9 bản đồ cổ, 7 Châu bản triều Nguyễn cùng 90 hình ảnh và 30 tranh cổ động của các nghệ sĩ trong cả nước sáng tác với chủ đề “Biên giới và biển đảo Việt Nam”. Đây là những bằng chứng lịch sử và pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa đã được tổ tiên người Việt và các nhà nước Việt Nam qua các thời kỳ xác lập, khai phá, thực thi và bảo vệ chủ quyền theo đúng luật pháp Việt Nam và quốc tế.

Triển lãm cũng giới thiệu một một số hình ảnh, tư liệu về các chuyến thăm, tặng quà, động viên cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa của lãnh đạo, đoàn thể, ban ngành và nhân dân TPHCM.

Triển lãm sẽ mở cửa đón khách đến hết ngày 30- 9.

 ANH TUẤN


Hơn 90 bản đồ cổ được trưng bày

Sáng 26-8, hơn 90 bản đồ cổ của Việt Nam và thế giới cùng trên 100 tư liệu, hiện vật, hình ảnh… đã được trưng bày tại Bảo tàng TP Cần Thơ. Hoạt động này nằm trong chuyên đề “Chủ quyền Việt Nam trên Biển Đông và Hoàng Sa – Trường Sa” do Bảo tàng thành phố Cần Thơ phối hợp cùng Thư viện Khoa học tổng hợp TPHCM tổ chức, nhằm minh chứng một cách khoa học, chính xác, hùng hồn về chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông, cùng cuộc sống, sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo thuộc hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đây là hoạt động thiết thực của người Cần Thơ hướng về biển đảo.

Song song đó, còn có triển lãm ảnh “Các dân tộc Việt Nam, đoàn kết, xây dựng và phát triển”, giới thiệu đến người xem 100 bức ảnh về cuộc sống sinh hoạt, những lễ hội đặc sắc của 54 dân tộc anh em trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam. 

Thống Nhất

Tin cùng chuyên mục