Diễn viên hài Thúy Nga: Không biến thành cái máy diễn vô hồn

Sau một thời gian định cư tại Mỹ, diễn viên hài Thúy Nga đã quay trở lại Việt Nam để chuẩn bị cho liveshow hài “Xin lỗi em chỉ là…” vào tháng 3 tới tại Hà Nội với sự góp mặt của nhiều diễn viên, nghệ sĩ tên tuổi như Chí Trung, Vân Dung, Trịnh Nam Sơn… Trong những ngày đầu năm ở Hà Nội, Thúy Nga đã không ngần ngại bộc bạch lòng mình.
Diễn viên hài Thúy Nga: Không biến thành cái máy diễn vô hồn

Sau một thời gian định cư tại Mỹ, diễn viên hài Thúy Nga đã quay trở lại Việt Nam để chuẩn bị cho liveshow hài “Xin lỗi em chỉ là…” vào tháng 3 tới tại Hà Nội với sự góp mặt của nhiều diễn viên, nghệ sĩ tên tuổi như Chí Trung, Vân Dung, Trịnh Nam Sơn… Trong những ngày đầu năm ở Hà Nội, Thúy Nga đã không ngần ngại bộc bạch lòng mình.

* PV: Đã có thời điểm Thúy Nga là cái tên vô cùng đắt “sô” tại các sân khấu kịch. Vậy cái tên đó có còn “hot” khi chị biểu diễn ở Mỹ?

* Diễn viên THÚY NGA: Khi ở Việt Nam, có thời điểm Thúy Nga diễn “điên đảo”. Suốt cả tuần diễn ra với một guồng quay liên tục: sáng đi quay hình, chiều tập kịch, tối thì diễn. Vừa diễn xong ở nơi này, chạy xuống cánh gà, nhận cát sê rồi lại vọt đến sân khấu khác, lại diễn- thu tiền… Giờ nhìn lại thời gian đó thật kinh hoàng với cảm giác mình như cái máy. Giờ đây, Thúy Nga đã ngoài 30 tuổi rồi, muốn sống chậm lại, phải tĩnh tâm, phải bớt tham vì thế mình cảm thấy hợp hơn khi làm việc ở Mỹ với các buổi biểu diễn chỉ diễn ra vào những buổi tối cuối tuần.

Có những lúc khủng hoảng, mình rất cần tiền. Có nhiều show diễn, phim ảnh mang đến lợi nhuận nhiều lắm, nhưng cái tâm không an. Biết thời điểm đó mình lên diễn hài sẽ không hay nên hầu như Nga từ chối vì không muốn diễn như một cái máy. Tiền thì ai cũng cần, Thúy Nga cũng kiếm tiền nhưng theo cách nhẹ nhàng, vừa sức. Thời điểm đấy, mình chộp giật cũng có tiền để xoay xở nhưng Nga nghĩ nếu cứ tiếp tục như vậy tên tuổi cũng mất luôn.

* Lần đầu tiên về nước làm liveshow, sao không chọn TPHCM, nơi Thúy Nga đã có thương hiệu mà lại chọn Hà Nội, mảnh đất có vẻ khắt khe với hài phương Nam?

* Nhiều bạn bè cũng bảo Thúy Nga “dở hơi” khi chọn Hà Nội làm nơi tổ chức liveshow vì chưa có nhiều khán giả. Thúy Nga cũng biết, làm show ở Hà Nội là bài toán khó với mình. Trước đây, Thúy Nga hay tính toán làm cái này, không được làm cái kia. Nhưng giờ đây, Thúy Nga đã ngoài 30 tuổi, nghiệm thấy người tính không bằng trời tính. Thêm nữa, tính Nga cũng hâm hâm, dở dở vậy nên cũng quen. Việc quyết định thi người đẹp cũng không ít người nói mày dở người à? Nhưng tính Nga nó vậy, mọi việc đều quyết định gấp gáp, chỉ vài ngày. Cuộc thi sắc đẹp đã đem đến cho tôi hứng khởi mới mẻ sau quãng thời gian ảm đạm cần được thay đổi.

* Việc “chọc” cười khán giả ngoài Bắc có lẽ cũng là việc không đơn giản?

* Ở ngoài Bắc làm sẽ khó hơn, nhưng may mắn Nga đã có một ê kíp tốt giúp đỡ cho mình. Đã là nghệ sĩ, khán giả ở đâu cũng như nhau, không phân biệt nên cứ diễn tốt, diễn hết mình thì sẽ tạo được tiếng cười cho khán giả. Khán giả sẽ thấy không chỉ là “bà già Thúy Nga”, “con bán khoai Thúy Nga” mà Thúy Nga sẽ biến hóa thành nhiều nhân vật. Thúy Nga có khả năng nói được giọng ba miền nên khi diễn cho khán giả Hà Nội, Nga tự tin là mình nói giọng Bắc, tìm hiểu được những từ địa phương ở miền Bắc nữa nên sẽ chọc cười được khán giả. Bên cạnh đó, các tiết mục hài có câu chuyện xuyên suốt, hài hòa với các ca khúc, tạo thành một vở nhạc kịch hài hấp dẫn. Cùng với Thúy Nga sẽ có các nghệ sĩ nổi tiếng miền Nam tham gia như Đức Thịnh, Chí Tài, Hiếu Hiền…, các nghệ sĩ miền Bắc như Chí Trung, ca sĩ Minh Quân, Ngọc Anh…

* Được sự hỗ trợ của một ê kíp chuyên nghiệp với bạn thân là đạo diễn Đức Thịnh, dường như Thúy Nga cũng tự tin hơn?

* Thực tình, Nga đã thực hiện chương trình bên Mỹ. Cực vô cùng. Tự tay phải đi bán vé, chọn phông nền, làm đủ mọi công việc… Dù có người phụ giúp nhưng mình không yên tâm nên phải đích thân mình tham gia, chọn lựa. Mọi công đoạn cũng rất tốn kém. Để thực hiện được chương trình, Nga đã phải chạy xin tài trợ “điên đảo”. Làm liveshow như xây ngôi nhà của mình vậy, phải đầu tư kỹ lưỡng, chọn những vật liệu tốt nhất, lấy chất lượng lên hàng đầu chứ không phải doanh thu. Vì thế, dù show diễn gây được tiếng vang, thành công nhưng cuối cùng Nga… vẫn lỗ. Thêm nữa, dù mình cầu toàn, đầu tư công sức tiền bạc cho đêm diễn như vậy nhưng ở Mỹ, tại mỗi bang chỉ diễn được 1 đêm rồi phải chuẩn bị diễn ở bang khác vì khán giả cũng chỉ giới hạn có vậy. Làm đĩa thì cũng không thu hồi kinh tế được vì vừa phát hành cũng ngay lập tức xuất hiện trên YouTube. Ở Việt Nam thì khác, bạn bè hỗ trợ và ủng hộ nhiều còn mình thì chỉ lo phần diễn sao cho thật chất, thật hồn.

* Cảm nhận của chị về Tết Việt ở Mỹ?

* Hơi buồn so với tết ở Việt Nam. Tết trên quê hương mình mới đúng là tết, có đủ thứ mình cần. Còn bên Mỹ cũng có, nhưng cũng vừa phải. Điều quan trọng, Nga thấy hay là người Việt mình cho dù đi đâu vẫn giữ được bản sắc, vẫn đón được mùa xuân, có bao lì xì, có lời chúc tụng nhau. Ở bên đó, mùa Tết Việt cũng là mùa đi diễn. Đêm giao thừa bên đấy Thúy Nga thường đi diễn ở các chùa, bên đấy người ta cũng đi chùa nhiều lắm, họ cũng đốt pháo. Tụi Nga diễn đến nửa đêm rồi về chuẩn bị ra sân bay qua tiểu bang khác diễn tiếp.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục