Trao giải Làn sóng xanh lần thứ 17

Đêm công bố và trao giải Làn sóng xanh 2014 vừa kết thúc tại sân khấu Lan Anh, TPHCM.
Trao giải Làn sóng xanh lần thứ 17

Đêm công bố và trao giải Làn sóng xanh 2014 vừa kết thúc tại sân khấu Lan Anh, TPHCM.

Lễ trao giải mở màn với phần công bố kết quả Top 10 nhạc sĩ có ca khúc được yêu thích nhất trong năm, gồm: Tiên Cookie, Tú Dưa, Phạm Toàn Thắng, Vũ Cát Tường, Đỗ Hiếu, Nguyễn Hồng Thuận, Ái Phương, Phạm Hoàng Duy, Châu Đăng Khoa và Minh Thư.

Giải Nhạc sĩ hòa âm xuất sắc được trao cho nhạc sĩ Nguyễn Duy Anh với ca khúc “4 chữ lắm”. Bài hát “4 chữ lắm” của nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng do Trúc Nhân và Trương Thảo Nhi thể hiện còn nhận giải thưởng Bài hát hiện tượng của năm.

Giải thưởng Album của năm được trao cho album “Mối tình xưa” của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà sau khi đã vượt qua các album “I Wanna Dance” - Đông Nhi, “Khúc ca cho em” - Wanbi Tuấn Anh và “Con tim dại khờ” - Lệ Quyên.

Sau khi vượt qua các Single “4 chữ lắm”- Phạm Toàn Thắng (Trúc Nhân – Thảo Nhi); “Mình yêu nhau đi” – Tiên Cookie (Bích Phương); “Vết Mưa”- Vũ Cát Tường (Vũ Cát Tường); “Nắm lấy tay anh” – Tú Dương (Tuấn Hưng) thì single “Gạt đi nước mắt” của nhạc sĩ Đỗ Hiếu do ca sĩ Noo Phước Thịnh trình bày đã chiến thắng ở hạng mục Single của năm.

 Ở lần tổ chức thứ 17 này, BTC quyết định tách hạng mục Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất thành 2 bảng: Bảng Top gold (bảng vàng) dành cho những ca sĩ đã thành danh trên thị trường âm nhạc đã nhiều năm nhưng vẫn đang tạo được sức hút mạnh mẽ đối với khán giả và bảng Top hit dành cho những ca sĩ trẻ có hoạt động nghề nghiệp hiệu quả, có lượng khán giả cao và đang có bài hit trên thị trường.

Theo đó, bảng Top hit là sự góp mặt của 5 ca sĩ: Noo Phước Thịnh; Đông Nhi; Uyên Linh; Dương Triệu Vũ; Cao Thái Sơn.

Ca sĩ Noo Phước Thịnh

Trong khi đó, 5 ca sĩ được yêu thích nhất ở bảng Top Gold (bảng vàng) gồm: Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng,Lệ Quyên, Tuấn Hưng và Cẩm Ly.

Gương mặt phát hiện thuộc về nhóm nhạc O Plus. Đề cử ở hạng mục này có Hoài Lâm; Hòa Minzy; Hà Vân; Thái Ngân; Trương Thảo Nhi.

Nam ca sĩ triển vọng do phóng viên, biên tập viên các đơn vị báo chí tại TPHCM bình chọn được trao cho nam ca sĩ Trúc Nhân. Đề cử ở hạng mục này còn có: Trung Quân Idol; Bùi Anh Tuấn; Hoàng Tôn.

Trong khi đó giải thưởng Nữ ca sĩ triển vọng thuộc về nữ ca sĩ Vũ Cát Tường sau khi vượt qua các nữ ca sĩ Bảo Anh; Bích Phương Idol; Giang Hồng Ngọc.

Năm nay, BTC cũng đã quyết định bỏ giải Nhóm nhạc được yêu thích nhất vì chưa xuất hiện các nhân tố phù hợp với tiêu chí chương trình và tạm dừng giải thưởng Gương mặt của năm, do giải này không còn phù hợp với mặt bằng chung của thị trường âm nhạc trong tình hình hiện nay.

Diệp Trúc Khuê

Tin cùng chuyên mục