Khai mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 34

Tối 17-12, Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 34 khai mạc tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Khai mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 34

(SGGP).- Tối 17-12, Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 34 khai mạc tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Ông Nguyễn Hà Nam, Phó Trưởng ban thường trực Ban tổ chức Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 34 cho biết, hơn 500 tác phẩm của gần 100 đơn vị truyền hình, sản xuất chương trình truyền hình tham dự liên hoan. Nét mới ở liên hoan lần này là thay đổi nhiều hạng mục cho phù hợp với thực tế phát sóng. Cụ thể như dòng phim ngắn 1 tập phát sóng trong năm 2014 được tham gia dự thi và chuyển vào hạng mục phim truyền hình. Một số thể loại khác như phim tài liệu, giao lưu-đối thoại-tọa đàm được tăng thời lượng từ 60 - 120 phút. Đặc biệt, các đơn vị phải chịu trách nhiệm pháp lý về bản quyền của mình tham dự liên hoan… Ban tổ chức sẽ chấm thi và xếp hạng với các phần thưởng cao quý của ngành truyền hình xuất sắc nhất trong năm như: giải vàng, giải bạc và bằng khen cho 9 thể loại gồm: Chương trình dành cho thiếu nhi, phim tài liệu, phóng sự, chuyên đề, khoa giáo, giao lưu - đối thoại - tọa đàm, truyền hình tiếng dân tộc thiểu số, ca múa nhạc, phim truyện truyền hình. Trong đó, thể loại dự thi nhiều nhất là phóng sự (149 tác phẩm), tiếp đó là thể loại phim tài liệu (89 tác phẩm) và chuyên đề khoa giáo…

Biểu diễn văn nghệ tại lễ khai mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 34.

Ngoài các hoạt động khai mạc, bế mạc, triển lãm, trình chiếu phim, giao lưu với khán giả, Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 34 còn tổ chức 3 hội thảo chuyên sâu: Sản xuất chương trình truyền hình về đề tài nông nghiệp và phát triển nông thôn; Breaking News - Sức mạnh của chương trình thời sự; Truyền thông mới - Những cơ hội và thách thức đối với các đài truyền hình trong kỷ nguyên Internet. Đây đều là những đề tài nóng, có ảnh hưởng trực tiếp đến sự sống còn của ngành truyền hình, nhưng cũng là cơ hội để các đài truyền hình có thể có những bước tiến dài, đặc biệt là hội thảo về Truyền thông mới. Liên hoan Truyền hình lần thứ 34 diễn ra từ ngày 17 đến 20-12 tại TP Huế. Khán giả truyền hình có thể đến xem miễn phí các buổi trình chiếu tác phẩm dự thi tại 9 phòng chiếu ở khách sạn Century (49 Lê Lợi, TP Huế).

VĂN THẮNG

Tin cùng chuyên mục