Phim truyền hình - Ngập tràn không khí tết

Có thể nhận ra điểm chung nổi bật của các bộ phim truyện truyền hình chiếu tết năm nay đều có nhiều tình huống hài và một không khí xuân rộn rã.
Phim truyền hình - Ngập tràn không khí tết

Có thể nhận ra điểm chung nổi bật của các bộ phim truyện truyền hình chiếu tết năm nay đều có nhiều tình huống hài và một không khí xuân rộn rã.

Mộng ước vẫn còn đây

(6 tập, phát sóng lúc 11 giờ trên HTV7 từ 30 Tết). Chuyện phim xoay quanh gia đình Hai Khế, một gia đình lao động nghèo cùng các mối quan hệ bạn bè, xóm giềng và mơ ước được đổi đời… Rồi “lộc trời” đến với Hai Khế khi anh trúng số độc đắc, gia đình Hai Khế mừng rỡ vì từ nay sẽ không còn vất vả. Nhưng cũng chính từ đây, mọi chuyện phát sinh.

Khi có một khoản tiền lớn, vợ chồng Hai Khế lo sợ người khác biết được nên vẫn cố giả sống như
Một cảnh trong phim Mộng ước vẫn còn đây

Một cảnh trong phim Mộng ước vẫn còn đây

còn cơ hàn, tuy nhiên cũng không được bao ngày vì các nhu cầu hưởng thụ thúc bách. Hai Khế cũng quên luôn lời hứa của mình với bạn hữu lúc cơ hàn. Vợ anh - Tư Chanh, cũng thay đổi, học đòi kiểu sống hưởng thụ, đồng thời hướng Hai Khế vào cuộc sống của những người giàu có, lánh xa những người bạn nghèo hèn.

Không may, những người mà gia đình Hai Khế - Tư Chanh kết giao lại chính là băng nhóm lừa đảo chuyên nghiệp. Băng nhóm này chủ động tiếp cận gia đình Hai Khế từ nhiều phía, lên kế hoạch lừa đảo chiếm đoạt “lộc trời” của gia đình.

Tuy nhiên, vô tình nhóm bạn hữu nghèo hèn của Hai Khế là Lý Phò, Hiền, Tửng phát hiện và ra tay trợ giúp. Qua nhiều khó khăn dở khóc dở cười, cuối cùng gia đình Hai Khế tai qua nạn khỏi, băng nhóm lừa đảo bị bắt gọn. Hai Khế và Tư Chanh nhận ra những sai lầm của mình, đó là không có gì quý bằng tình bằng hữu xóm giềng, ngay khi hoạn nạn cũng như lúc giàu có. Phim có sự tham gia của hai gương mặt diễn viên hài: Thái Hòa và Kiều Oanh, đủ đem lại những tiếng cười ý nhị.

Đêm giao thừa ấm áp

(5 tập, phát sóng lúc 22 giờ trên HTV9, từ ngày mùng 1 Tết). Là câu chuyện cảm động về anh chàng Liêm - một thanh niên mồ côi, là dân ngoại tỉnh, vào TP mưu sinh. Trong những ngày cận tết, Liêm đang phải đối diện với viễn cảnh một cái tết không tiền khi không có đủ tiền xe để về quê, thậm chí anh còn bị đẩy ra đường vì thiếu tiền thuê nhà.

Tình cờ, An Ngô - quản lý của ca sĩ Thiên Di, thuê Liêm đến studio để diệt gián. Từ đây, những con người khác nhau về hoàn cảnh, địa vị đã phát sinh những tình huống dở khóc dở cười. Nhưng sự chân thực, lòng vị tha đã kéo những con người khác nhau về hoàn cảnh, xóa bỏ các mâu thuẫn, hiểu lầm cùng nhau sum vầy, quây quần bên nhau đón một giao thừa đầy ắp tình thương và chào đón năm mới với nhiều tiếng cười…

Không chỉ là câu chuyện cảm động về tình người, bộ phim còn đề cao tính giáo dục truyền thống văn hóa dân tộc vào những ngày lễ - tết, cùng nhau hướng đến những con người, số phận có hoàn cảnh khó khăn bằng các hành động thiết thực. Đêm giao thừa ấm áp mang đậm chất lãng mạn và nhân văn. Đạo diễn có nhiều tình huống, mảng miếng hài dí dỏm và duyên dáng.

Quán quân “Thử thách cùng bước nhảy” Lâm Vinh Hải lần đầu đóng phim, nhưng với ngoại hình phù hợp và nét diễn tự nhiên, ngẫu hứng có pha chút nghịch ngợm đã tạo cá tính riêng cho nhân vật Liêm. Bên cạnh đó, sở trường khiêu vũ của Hải được đạo diễn tận dụng triệt để và hợp lý, đã tạo một nét riêng cho bộ phim.

Bảnh bao ngày tết

(5 tập, phát sóng lúc 20 giờ trên HTV7, từ ngày mùng 3 Tết). Phim kể về hành trình chuẩn bị về quê đón tết của các thành viên trong một gia đình ở nông thôn, có con cái lên TP lập nghiệp. Để được về quê ăn tết cùng đại gia đình, họ đã phải trải qua nhiều tình huống dở khóc dở cười với những thói quen hủ lậu trong nếp suy nghĩ, cùng những tệ nạn trong cuộc sống đời thường, như: quà cáp sếp cơ quan, bị lừa đảo với các loại dịch vụ ngày tết, các loại “cò” lộng hành những ngày cuối năm…

Sau cùng, họ cũng đã quây quần bên nhau với mâm cỗ đón giao thừa, cúng ông bà tổ tiên. Nhưng hạnh phúc nhất với gia đình là họ đã học thêm được đạo lý sống phải biết yêu thương và chia sẻ, và càng hạnh phúc ấm áp hơn khi gia đình đón mừng một thành viên mới chào đời vào đúng dịp xuân về.

Bộ phim không chỉ đem lại nhiều tiếng cười về những tệ nạn phát sinh vào dịp tết, mà còn là một không khí xuân mang đậm văn hóa dân tộc, với hình ảnh gia đình sum vầy bên mâm cỗ tưởng nhớ ông bà, tổ tiên…

NHƯ HOA

Tin cùng chuyên mục