Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 30-3, Bộ VH-TT-DL đã công bố nhiều hoạt động được tổ chức nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 19-4 và hưởng ứng Năm Gia đình Việt Nam 2013 tại Làng văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam.

(SGGP).- Ngày 30-3, Bộ VH-TT-DL đã công bố nhiều hoạt động được tổ chức nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 19-4 và hưởng ứng Năm Gia đình Việt Nam 2013 tại Làng văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam.

Với chủ đề “Tuổi trẻ 54 dân tộc với việc kế thừa và phát huy các giá trị truyền thống văn hóa gia đình Việt Nam”, Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa như hội thảo “Tuổi trẻ 54 dân tộc với việc kế thừa và phát huy các giá trị truyền thống văn hóa gia đình Việt Nam”; tái hiện phiên chợ vùng cao phía Bắc và nhiều chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ, giới thiệu trang phục dân tộc, trò chơi dân gian truyền thống, tái hiện lễ hội đặc sắc của các cộng đồng dân tộc được huy động.

Đây là dịp để giáo dục và nâng cao nhận thức cho tuổi trẻ 54 dân tộc Việt Nam trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, đặc biệt là việc giữ gìn và tôn vinh các giá trị truyền thống gia đình, góp phần tăng cường xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam. Đồng thời tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu về Làng văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và là điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế.

Vĩnh Xuân

Tin cùng chuyên mục