Bắc Giang: Đón nhận mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm là Di sản Ký ức thế giới

Chiều 6-9, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức họp báo giới thiệu về các sự kiện văn hóa đặc biệt: lễ đón nhận mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm là Di sản Ký ức thế giới tổ chức vào ngày 7-10 cùng với Đại lễ cầu quốc thái dân an.

(SGGP).- Chiều 6-9, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức họp báo giới thiệu về các sự kiện văn hóa đặc biệt: lễ đón nhận mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm là Di sản Ký ức thế giới tổ chức vào ngày 7-10 cùng với Đại lễ cầu quốc thái dân an.

Buổi lễ thêm một lần vinh danh mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm với những giá trị độc đáo, xác thực, quý hiếm và ý nghĩa quốc tế; góp phần giáo dục ý thức giữ gìn văn hóa truyền thống và bảo tồn nét văn hóa phương Đông trong quá trình hội nhập và phát triển.

Cũng dịp này, Bắc Giang đón nhận di tích quốc gia đặc biệt với cụm di tích gắn với cuộc khởi nghĩa Yên Thế, gồm 23 địa danh, tiếp tục khẳng định vị trí đặc biệt của người anh hùng áo vải Hoàng Hoa Thám trong lịch sử dân tộc. Đồng thời, công nhận 16 xã thuộc huyện Hiệp Hòa là ATK II, nơi góp phần nuôi giấu, bảo vệ an toàn các cán bộ cấp cao của Đảng như đồng chí Trường Chinh, Hoàng Quốc Việt, Hà Thị Quế, Lê Thanh Nghị… và là nơi tổ chức nhiều hội nghị, sự kiện quan trọng của TƯ, Xứ ủy và Ủy ban Quân sự cách mạng Bắc Kỳ.  

MAI AN

Tin cùng chuyên mục