Tái hiện không gian văn hóa Tây Nguyên giữa lòng Hà Nội

Sáng 22-8, Bộ Văn hóa – Thễ thao & Du lịch tổ chức họp báo về “Những ngày Văn hóa Tây Nguyên” tại Hà Nội lần thứ II-2012. Với chủ đề “Tây Nguyên- Truyền thống và Phát triển” (diễn ra từ ngày 28-8 đến 2-9 tại Trung tâm Triển lãm Văn hoá Nghệ thuật Việt Nam), triển lãm sẽ đem đến cho người xem bức tranh toàn cảnh của đại ngàn Tây Nguyên hùng vĩ.
Tái hiện không gian văn hóa Tây Nguyên giữa lòng Hà Nội

(SGGPO).- Sáng 22-8, Bộ Văn hóa – Thễ thao & Du lịch tổ chức họp báo về “Những ngày Văn hóa Tây Nguyên” tại Hà Nội lần thứ II-2012. Với chủ đề “Tây Nguyên- Truyền thống và Phát triển” (diễn ra từ ngày 28-8 đến 2-9 tại Trung tâm Triển lãm Văn hoá Nghệ thuật Việt Nam), triển lãm sẽ đem đến cho người xem bức tranh toàn cảnh của đại ngàn Tây Nguyên hùng vĩ.

Lễ đâm trâu

Lễ đâm trâu

Tại gian trưng bày, “Tây Nguyên – bản sắc văn hóa truyền thống” người xem sẽ cảm nhận những bản sắc văn hóa truyền thống mang tính đặc trưng của các dân tộc Tây Nguyên thông qua hình ảnh, sưu tập hiện vật của các tộc người như: trang phục truyền thống, trống da voi, cồng chiêng, công cụ lao động sản xuất, các loại nhạc cụ, các hiện vật liên quan đến nghi lễ đời người… Tại không gian trưng bày này sẽ giới thiệu cồng chiêng- kiệt tác truyền khẩu và di sản phi vật thể của nhân loại và được coi là ngôn ngữ giao tiếp hàng đầu của con người Tây Nguyên; Tái hiện không gian Lễ hội đâm trâu mừng lúa mới của dân tộc Ba Na; Các nhạc cụ truyền thống tiêu biểu như: trống làng Tây Nguyên, đàn đá, đàn Tơrưng, đàn chapi, đinh pút…

Những ngày văn hóa Tây Nguyên tại Hà Nội lần II là chương trình được tổ chức với quy mô lớn với mong muốn giới thiệu với nhân dân Thủ đô, nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế những giá trị văn hóa và sức sống mãnh liệt, sự trường tồn của bản sắc Tây Nguyên trong nền văn hóa dân tộc Việt Nam. Đây cũng là hoạt động chào mừng kỷ niệm 67 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

Lễ Khai mạc diễn ra vào 20h00 tối 28-8 và bế mạc vào 19h30 tối 1-9.

Mai An

Tin cùng chuyên mục