Biên đạo múa John Huy Trần: Nhiều cơ hội ở quê nhà

Biên đạo múa John Huy Trần: Nhiều cơ hội ở quê nhà

Trong vai trò biên đạo múa, John Huy Trần đã tham gia nhiều chương trình truyền hình thực tế trên VTV, HTV trong suốt mấy năm qua. Giờ đây, anh lại đang tất bật với chương trình Thử thách cùng bước nhảy - So you think you can dance.

Gia đình là người Việt, sinh trưởng, lớn lên rồi tốt nghiệp huấn luyện viên thể dục dụng cụ tại Canada, 6 năm trước khi về Việt Nam (theo dạng du lịch thăm quê), John Huy Trần đã nhận thấy bộ môn dance (khiêu vũ) ở Việt Nam đang rất phát triển; đây cũng là chuyên ngành của anh nên anh vô cùng phấn khích. Và cơ hội đã đến khi anh nhận được lời mời từ chương trình Vietnam Idol mùa đầu tiên, trong vai trò hướng dẫn thí sinh diễn trên sân khấu.

Biên đạo múa John Huy Trần trên sàn tập.

Biên đạo múa John Huy Trần trên sàn tập.

Tiếp đến, John Huy Trần được mời làm ban giám khảo và biên đạo múa trong cuộc thi “Nốt nhạc ngôi sao” để tìm kiếm diễn viên cho bộ phim Những nụ hôn rực rỡ. Sự trẻ trung, lòng đam mê nhiệt tình và kỹ thuật nhảy múa điêu luyện của anh đã khiến ban tổ chức của hàng loạt chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng đều muốn mời anh tham gia làm biên đạo múa và hướng dẫn thí sính biểu diễn. Thế là John Huy Trần tiếp tục có mặt trong các mùa Vietnam Idol, Bước nhảy xì tin, Hợp ca tranh tài, Vietnam Got Talen, Bước nhảy hoàn vũ

Giờ đây, anh đang hào hứng và dồn sức cho chương trình Thử thách cùng bước nhảy - So you think you can dance với nhiều vai trò khác nhau: Giám khảo chuyên môn vòng sơ tuyển và bán kết; biên đạo múa; chuyên gia dàn dựng cho mỗi vòng thi. Chương trình đang cho John Huy Trần thêm cơ hội phát huy hết những khả năng, kinh nghiệm của một vũ công, biên đạo múa chuyên nghiệp.

“Thỉnh thoảng tôi có về thăm gia đình tại Canada nhưng không quá 1 tháng. Tôi đã quyết định ở lại Việt Nam sinh sống và gia đình tôi rất ủng hộ quyết định này. Chỉ ở đây, tôi mới có nhiều cơ hội tốt để làm việc”, John Huy Trần tâm sự. Đó cũng là lý do anh quyết tâm học để nói thành thạo tiếng mẹ đẻ cũng như phong tục tập quán của quê hương mình. 

Như Hoa

Tin cùng chuyên mục