Viên ngọc thần sắp trình làng

Viên ngọc thần (tác giả và đạo diễn: Quang Huy, Hữu Trị, âm nhạc: NS Trần Thanh Tùng) là chương trình đầu tiên nằm trong dự án nghệ thuật “Vương quốc thần tiên” do Nhà Thiếu nhi TPHCM đầu tư thực hiện, nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của đông đảo thiếu nhi thành phố mỗi khi hè về.

Theo đó, mỗi năm Nhà Thiếu nhi sẽ dàn dựng một chương trình mới có nội dung là những câu chuyện thần thoại, chuyện cổ tích mang màu sắc tươi vui, dễ thương, vừa mang tính giải trí cao lại chuyển tải được nội dung giáo dục đạo đức, nhân cách cho lứa tuổi nhi đồng, thanh thiếu niên.

Hè năm nay, Viên ngọc thần ra mắt khán giả. Chương trình nghệ thuật tạp kỹ này không dàn dựng theo một mô-típ kịch, biểu diễn nghệ thuật thiếu nhi đơn thuần, mà sân khấu trở nên đa sắc với nhiều loại hình nghệ thuật kết hợp như một chuỗi mắt xích kết nối logic, tạo nên câu chuyện cổ tích sinh động xoay quanh một vương quốc và một vị hoàng tử ngỗ nghịch. Vì được nuông chiều quá mức nên hoàng tử rất phá phách, ương bướng.

Trong một lần, hậu quả của hành động đùa vui vô ý thức của hoàng tử đã khiến cả vương quốc lâm vào thảm cảnh hóa đá. Để chuộc lỗi, hoàng tử phải thực hiện cuộc hành trình gian nan tìm lại sự sống cho mọi người trong vương quốc mình. Những bài học về tình bạn, tình cảm gia đình, sự tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau… trong câu chuyện đã tạo nên những giây phút thư giãn nhiều xúc cảm cho khán giả.

Ngày 30-5, Viên ngọc thần sẽ trình diễn suất đầu tiên và diễn liên tục đến 24-6. Sau đó chương trình tạm ngưng để tham gia Liên hoan Thiếu nhi các dân tộc toàn quốc ở Hải Phòng – nhân kỷ niệm 40 năm thành lập Cung thiếu nhi Hải Phòng và tổ chức Liên hoan văn nghệ các nhà thiếu nhi TPHCM năm 2012. Đến đầu tháng 7, chương trình lại tái ngộ khán giả trẻ em.

Đây là một chương trình sân khấu có tầm vóc quy mô và mang tính giáo dục nhẹ nhàng dễ thấm vào tâm hồn trẻ thơ. Đặc biệt, mỗi suất diễn, Viên ngọc thần đều dành tặng 20 vé ở hàng đầu tiên cho các em thiếu nhi ở các mái ấm, nhà mở, trường nuôi dạy trẻ khuyết tật trong thành phố. 

TH. BÌNH

Tin cùng chuyên mục