Bữa tiệc rộn ràng đón chào năm mới trên VTV

Đa dạng về thể loại, phong phú về nội dung, sinh động trong cách thể hiện, loạt chương trình do VTV sản xuất dành riêng dịp Tết Dương lịch 2013 hứa hẹn sẽ đáp ứng được nhu cầu giải trí toàn diện của khán giả trong những ngày nghỉ lễ.
Bữa tiệc rộn ràng đón chào năm mới trên VTV

(SGGPO).- Đa dạng về thể loại, phong phú về nội dung, sinh động trong cách thể hiện, loạt chương trình do VTV sản xuất dành riêng dịp Tết Dương lịch 2013 hứa hẹn sẽ đáp ứng được nhu cầu giải trí toàn diện của khán giả trong những ngày nghỉ lễ.

Khởi đầu là Dấu ấn 2012- chương trình thường niên của Ban Thời sự, Đài THVN, Dấu ấn nhìn lại những sự kiện nổi bật nhất trong các lĩnh vực của đời sống xã hội trong một năm.

Phát sóng vào những thời khắc cuối cùng của năm dương lịch 2012, chương trình Dấu ấn 2012 sẽ cùng khán giả điểm lại những chủ đề, sự kiện và thông điệp đáng chú ý trong năm 2012. Trong 120 phút phát sóng, Dấu ấn 2012 sẽ điểm lại những sự kiện được coi là quan trọng nhất ở mọi lĩnh vực của đời sống như chính trị, kinh tế, văn hóa, các vấn đề quốc tế nổi bật. Chương trình sẽ được thực hiện dưới dạng cầu truyền hình, với hai đầu cầu Hà Nội và TP.HCM. Ngoài ra còn có sự tham gia của các văn phòng thường trú của THVN tại các nước. Dẫn chương trình là BTV Quang Minh và BTV Phương Hà. Phát sóng: 21h ngày 31-12-2012 trên VTV1.

Sau thành công của Gala New Year 2012 với chủ đề 5 châu, năm nay Trung tâm Phim truyền hình, Đài THVN – VFC lại tiếp tục sản xuất VTV Gala New Year – Chào 2013 như một lời chúc năm mới tràn ngập niềm vui, sức khỏe và thành công của những người làm truyền hình tới khán giả cả nước. Với chủ đề 4 mùa, Chào 2013 sẽ là một hành trình âm nhạc đưa khán giả đi qua 4 mùa trong năm thông qua cuộc trò chuyện cởi mở thân tình với 4 khách mời đại diện cho 4 mùa.

Một tiết mục trong chương trình Chào 2013

Một tiết mục trong chương trình Chào 2013

Theo đó, nghệ sỹ violon Bùi Công Duy sẽ là nhân vật đại diện cho mùa Hè với những khát vọng của tuổi trẻ, tình yêu với âm nhạc và nước Nga. Nghệ sỹ múa Linh Nga là nhân vật đại diện cho mùa Thu với những câu chuyện văn hóa, nghệ thuật quốc tế cũng sự hội nhập của nghệ thuật Việt Nam với thế giới…

Đúng với tinh thần là một chương trình mang tính giải trí, sự xuất hiện của các nhân vật đại diện cho các mùa trong năm còn được mềm hóa bằng những tiết mục biểu diễn độc đáo, do những ngôi sao hàng đầu như Hồng Nhung, Thanh Lam, Mỹ Linh, Mỹ Tâm, Lan Anh, Tùng Dương… rất nhiều ca sĩ được mến mộ khác cũng sẽ xuất hiện trong chương trình như Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Uyên Linh, Văn Mai Hương, Đức Tuấn, Thanh Bùi… 

Đan xen cuộc trò chuyện với những nhân vật đại diện 4 mùa trong năm, Chào 2013 còn là một bức tranh toàn cảnh về lễ hội của các dân tộc trên thế giới được diễn ra trong suốt 4 mùa của năm như Lễ hội đêm Trắng ở Nga, lễ hội âm nhạc đường phố ở Scotland, phong tục đón năm mới của người Anh và không khí Noel ở xứ sở sương mù… Tất cả hứa hẹn sẽ làm nên một Chào 2013 đầy màu sắc, ấm cúng, sôi động, hoành tráng…xứng tầm với chương trình nghệ thuật đặc biệt chào năm mới thường niên của VTV.

Theo khẳng định của đạo diễn, NSƯT Đỗ Thanh Hải, Giám đốc VFC, Chào 2013 sẽ là một chương trình đẳng cấp của VTV từ cách dàn dựng sân khấu, các khách mời, các ca sĩ tham gia đến cách chọn các ca khúc trình bày. Đạo diễn âm nhạc cho chương trình cũng là đạo diễn của Chào 2012 – Đạo diễn Huy Tuấn. Hai gương mặt được chọn dẫn chương trình này là Long Vũ và Thu Hà. Phát sóng lúc 20h05, ngày 1-1-2013 – VTV1.                                                                  

Gala Tinh hoa Võ thuật, là chương trình đặc biệt do Ban Truyền hình Đối ngoại sản xuất sẽ là bức tranh khá toàn cảnh về sự phát triển của võ Việt trong những năm qua. Qua 3 phần nội dung chính: Võ Việt trong dòng tộc và trong các CLB, Làn sóng võ Việt lan tỏa ra nước ngoài và Võ Việt trong các trường học, khán giả sẽ có cơ hội được tìm hiểu một cách tổng quan sự phát triển khá rực rỡ của võ Việt thời gian này.

Theo dõi chương trình, khán giả sẽ nhìn thấy được tình yêu võ Việt kỳ lạ hiện hữu ở khắp mọi nơi, mọi đối tượng. Tình yêu ấy không chỉ ở các lò võ, các CLB võ mà còn có thể ở các trí thức, học sinh, sinh viên, thậm chí cả người lao động bình thường. Nó cũng không giới hạn trong biên giới Việt Nam mà vươn ra cả thế giới với sự xuất hiện của các lò võ Việt ở nhiều nước. Trong chương trình, tương lai của võ Việt cũng được hé mở ở hình ảnh nhiều trường học trong cả nước đã đưa võ thành một môn học ngoại khóa...

Một cảnh quay trong chương trình Gala Tinh hoa võ thuật

Một cảnh quay trong chương trình Gala Tinh hoa võ thuật

Với sự hỗ trợ của một sân khấu được dàn dựng bằng các hiệu ứng ánh sáng khác nhau trên một bức tường trắng rộng đến 400m², những phóng sự trải nghiệm được phóng viên thực hiện tại các võ đường, các câu lạc bộ võ thuật cả trong và ngoài nước, Gala Tinh hoa Võ thuật với thời lượng 90 phút hứa hẹn sẽ là một trong những chương trình hấp dẫn gửi đến khán giả dịp Tết Dương lịch này. Phát sóng: 20 giờ ngày 1-1-2013 – VTV3.

Bên cạnh các chương trình thường kỳ được dàn dựng số đặc biệt (Ai là triệu phú, Chiếc nón kỳ diệu. Đừng quên lời hát...), các đơn vị sản xuất của VTV còn chuẩn bị nhiều chương trình đặc biệt, dành riêng cho dịp Tết Dương lịch, dự kiến được phát trên tất cả các kênh sóng quảng bá VTV1, VTV2, VTV3, VTV4...

Mai An

Tin cùng chuyên mục