TPHCM: Bắn pháo hoa tại 4 địa điểm trong dịp Tết Nguyên đán

* Hà Nội bắn pháo hoa tại 29 điểm

(SGGP).– Trong dịp Tết Nguyên đán, TPHCM sẽ có 4 điểm bắn pháo hoa trong đó có 1 điểm bắn tầm cao tại cửa đường hầm sông Sài Gòn (quận 2), 3 điểm bắn tầm thấp tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11), Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược (Củ Chi) và Công viên Lịch sử văn hóa dân tộc (quận 9).

Thời gian bắn từ 0 giờ (giao thừa) và kéo dài khoảng 15 phút. Chương trình đón chào lễ hội tết tại TPHCM năm nay vẫn đặt trung tâm là đường hoa Nguyễn Huệ với chủ đề “Lòng dân và thế nước”. Dựa trên chủ đề đó, đường hoa được sắp đặt theo hình ảnh “Trái tim Việt Nam” thể hiện sức mạnh lòng dân, tinh thần đoàn kết với điểm nhấn là hình ảnh trang phục 54 dân tộc được kết bằng hoa.

* TP Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại 29 điểm trên địa bàn trong đêm giao thừa mừng xuân Quý Tỵ 2013, thời lượng bắn là 15 phút. Trong đó, có 5 điểm được bắn tầm cao là khu vực hồ Hoàn Kiếm, Công viên Thống Nhất, vườn hoa Lạc Long Quân, hồ Văn Quán và sân vận động quốc gia Mỹ Đình. 24 điểm còn lại sẽ bắn pháo hoa tầm thấp. Các quận, huyện có thể tăng số lượng pháo hoa tại các điểm bắn tầm thấp bằng ngân sách địa phương, nhưng không được quá 135 giàn.

Tường Vy - Anh Phương

Tin cùng chuyên mục