Ngày hội “Doreamon và những người bạn”

Ngày hội “Doreamon và những người bạn”

(SGGPO).- Kỷ niệm 20 năm Doraemon đến Việt Nam, ngày 9-12 tới NXB Kim Đồng sẽ tổ chức ngày hội “Doraemon và những người bạn” tại Thảo cầm viên, thành phố Hồ Chí Minh.

Doraemon là loạt truyện tranh của tác giả Fujiko.F.Fujio (Nhật Bản) kể về chú mèo máy Doraemon của thế kỷ 22 quay lại thế kỷ 20 để giúp cậu học sinh tiểu học Nobita hậu đậu nhưng tốt bụng. Ngày 11-12-1992 bộ sách Doraemon đã được nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu tại Việt Nam và ngay lập tức đã trở thành hiện tượng của ngành xuất bản. Từ đó đến nay, hình ảnh chú mèo máy và nhóm bạn đã trở nên thân thiết với nhiều thế hệ bạn đọc Việt Nam.

Kỷ niệm ngày đặc biệt này, ngày hội “Doraemon và những người bạn” sẽ diễn ra nhiều hoạt động dành cho các bạn đọc nhỏ tuổi. Một thế  giới Doraemon sinh động nhiều màu sắc với các trò chơi lấy cảm hứng từ chú mèo máy Doraemon, Nobita và nhóm bạn, từ các trò chơi vận động khéo léo sẽ được tổ chức như: Đá bóng cùng Nobita, Đi tìm bảo bối, Giải cứu Doraemon… đến các trò chơi tư duy:Khám phá mê cung, Đố vui cùng Doraemon…

Nhân dịp này, Nhà xuất bản Kim Đồng cho ra mắt hai phiên bản đặc biệt “Doraemon Truyện ngắn- 45 tập” và “Doraemon - Tuyển tập 45 chương mở đầu- 2 tập” cùng cuốn “Lịch Doraemon 2013”. 

 MAI AN

Tin cùng chuyên mục