Ngày hội “Mùa xuân biển đảo năm 2012”

* Ra mắt DVD “Biển đảo quê hương” với hơn 260 văn nghệ sĩ cùng hát về biển đảo
Ngày hội “Mùa xuân biển đảo năm 2012”

* Ra mắt DVD “Biển đảo quê hương” với hơn 260 văn nghệ sĩ cùng hát về biển đảo
 
(SGGPO).- Ngày 30-11, Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM và Báo Tuổi trẻ đã chính thức công bố chương trình Ngày hội “Mùa xuân biển đảo năm 2012”.

Ngày hội diễn ra từ 14 giờ 30 đến 17 giờ ngày 16-12-2012 tại Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM với sự tham gia của hơn 200 văn nghệ sĩ nổi tiếng trên các lĩnh vực (đạo diễn, nhà thơ, nhà văn, nhạc sĩ, ca sĩ, nghệ sĩ kịch nói - cải lương, diễn viên điện ảnh, MC, người mẫu…) cùng 100 chiến sĩ hải quân và đông đảo giới trẻ thành phố.

Một số nghệ sĩ tham gia DVD "Biển đảo quê hương"

Một số nghệ sĩ tham gia DVD "Biển đảo quê hương"

Ngày hội Mùa xuân biển đảo 2012 là dịp để kết nối đất liền với đảo xa, chuyển tải những tình cảm của văn nghệ sĩ và người dân TPHCM, sẻ chia hương xuân, gửi hơi ấm từ đất liền đến các chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển trời Trường Sa, trên những nhà giàn DK1.

Năm nay chương trình còn vận động quà xuân tặng cho con em các hộ dân đang sinh sống trên quần đảo Trường Sa, với lời cầu chúc quân và dân Trường Sa một năm mới an lành, vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió. Trong ngày hội, các doanh nghiệp, nghệ sĩ và người dân sẽ tham gia đóng góp quà xuân cho biển đảo.

Đến với Ngày hội “Mùa xuân biển đảo năm 2012”, các nghệ sĩ, giới trẻ và nhân dân thành phố sẽ tham gia nhiều hoạt động như: “Cánh thiệp niềm tin” – các văn nghệ sĩ viết lời chúc tết lên 2013 tấm thiệp xuân biểu hiện cho năm mới 2013, tặng hình và ký tên trên thiệp gửi tặng các chiến sĩ Trường Sa và Bộ Đội Biên Phòng cả nước; “Hương vị mùa xuân” – các văn nghệ sĩ cùng nhau gói kẹo, mứt ngày tết gửi tặng chiến sĩ; Giao lưu trực tiếp bằng điện thoại “Đất liền với Biển đảo” – kết nối tâm tư người lính ở các đồn Biên Phòng, Trường Sa, nhà giàn DK1 và đất liền, giao lưu với các văn nghệ sĩ nổi tiếng…

Đặc biệt, trong ngày hội, nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc về biển đảo sẽ được các ca sĩ trình diễn và các ca sĩ, nghệ sĩ cũng sẽ cùng các chiến sĩ hải quân hát chung các bài hát ca ngợi người chiến sĩ nơi biên giới hải đảo.
 
Ngoài ra, tại ngày hội cũng sẽ khai mạc triển lãm “Biển, chủ quyền biển - đảo và tài nguyên biển Việt Nam” và kéo dài đến ngày 23 – 12 – 2012. Triển lãm trưng bày hình ảnh về biển đảo Việt Nam, bản đồ, cột mốc chủ quyền Việt Nam, chương trình Góp đá xây Trường Sa, triển lãm thư pháp “Tri ân người lính biển”.
 
Ngày hội sẽ được truyền hình trực tiếp trên HTV9, Đài Truyền hình TPHCM và Báo điện tử Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn) từ 15 giờ 30 đến 17 giờ ngày 16-12. 

Cùng ngày 30-11, NVH Thanh niên TPHCM và Báo Tuổi Trẻ cũng đã ra mắt DVD “Biển đảo quê hương” với hơn 260 văn nghệ sĩ cùng hát, cùng hướng đến biển đảo quê hương bằng tấm lòng, không một ai nhận tiền cát - sê.

Bìa đĩa DVD "Biển đảo quê hương"

Bìa đĩa DVD "Biển đảo quê hương"

Trong DVD này, các văn nghệ sĩ lần lượt hát chung liên khúc với 8 ca khúc về biển đảo Việt Nam: Chút thư tình lính biển (thơ Trần Đăng Khoa, nhạc Hoàng Hiệp), Ra khơi (nhạc sĩ Lê Chí Hiếu), Hành trình vì biển đảo quê hương (nhạc sĩ Nguyễn Thái Hiệp), Lung linh mắt biển (nhạc sĩ Lê Quang), Hoàng Sa - Trường Sa (nhạc sĩ Phạm Đăng Khương), Biển hát chiều nay (nhạc sĩ Hồng Đăng), Tình em biển cả (nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn) và Tổ quốc gọi tên mình (thơ Nguyễn Phan Quế Mai, nhạc Đinh Trung Cẩn). Theo Ban tổ chức cho biết, DVD này được phát hành 5.000 đĩa, trong đó, 1.000 DVD được gửi tặng các chiến sĩ đang công tác ở các nơi biên giới hải đảo, các văn nghệ sĩ tình nguyện tham gia chương trình, 4.000 DVD còn lại được bán với giá 50.000 đồng/đĩa  để ủng hộ chương trình “Góp đá xây Trường Sa”.


Tin, ảnh: Đỗ Hạnh

Tin cùng chuyên mục