Nghệ thuật thế giới

Nghệ thuật thế giới
  • Vở nhạc kịch về Susan Boyle

Tờ Telegraph ngày 18-6 đưa tin, diễn viên Nhà hát kịch Hoàng gia ở Newcastle (Anh quốc) đã bắt đầu tập luyện, chuẩn bị cho chuyến lưu diễn I dreamed a dream kéo dài 26 tuần vòng quanh Anh, Mỹ, Australia với nội dung về cuộc đời hiện tượng âm nhạc thế giới Susan Boyle (ảnh).

Vở nhạc kịch đặc biệt này lấy ý tưởng từ bài hát làm thay đổi số phận của Susan Boyle trong cuộc thi Britain’s got talent (Tài năng nước Anh) năm 2009. Buổi diễn đầu tiên sẽ được tổ chức vào ngày 23-3 năm sau, tại Nhà hát kịch Hoàng gia. Nữ diễn viên nhạc kịch nổi tiếng của Anh, Elaine Smith, sẽ thủ vai Susan Boyle.

N.QUỲNH

  • Forest Whitaker- Đại sứ thiện chí của UNESCO

Forest Whitaker (ảnh), nam diễn viên điện ảnh gốc Phi nổi tiếng tại Hollywood, vừa trở thành Đại sứ thiện chí của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) do những nỗ lực bảo tồn văn hóa điện ảnh và những hoạt động nhân đạo.

Whitaker sẽ là một sứ giả văn hóa trong các hoạt động của UNESCO thời gian tới. Sinh năm 1961 tại Texas, Whitaker từng có dự định trở thành một nghệ sĩ opera sau khi tốt nghiệp trường nhạc tại California. Nhưng duyên điện ảnh đã đến với anh khi Whitaker gặp đạo diễn Clint Eastwood và tham gia trong bộ phim Bird năm 1988.

Whitaker đã đoạt giải Oscar năm 2006 khi thủ vai chính là nhà độc tài Idi Amin Dada tại Uganda trong bộ phim The Last King of Scotland.

P.NAM

  • Viện Hàn lâm điện ảnh Mỹ bổ sung nhiều thành viên mới

Theo AP, Viện Hàn lâm khoa học và điện ảnh Mỹ (AMPAS) ngày 17-6 đã kết nạp thêm 178 cá nhân đang hoạt động trong ngành công nghiệp điện ảnh. AMPAS là tổ chức quyết định kết quả giải thưởng uy tín Oscar. Trong danh sách được bổ sung này có nữ hoàng nhạc R&B Beyonce Knowles; Tom Hooper - đạo diễn The King’s Speech, được trao giải Oscar lần thứ 83 cho phim xuất sắc nhất; nam diễn viên Jesse Eisenberg trong phim The Social Network...

H.NHI

  • “Váy thịt” của Lady Gaga vào viện bảo tàng

Chiếc váy làm từ thịt bò (ảnh) gây nhiều tranh cãi của nữ ca sĩ Lady Gaga đã được trưng bày tại Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll, Mỹ.

Để bảo quản chiếc váy làm từ thịt bò Argentina từ lúc diễn ra chương trình MTV năm ngoái, các nhà thiết kế đã phải ướp lạnh.

Khi đem ra trưng bày, họ nhúng chiếc váy vào hóa chất rồi sấy khô, phủ một lớp sơn mỏng trước khi đưa đến bảo tàng. Lady Gaga đã làm nhiều khán giả ngỡ ngàng vào năm ngoái, khi diện nguyên bộ váy, đội mũ, đi giày bằng chất liệu thịt bò.

Tuy bị nhiều chỉ trích nhưng Gaga khẳng định, cô chỉ muốn gửi thông điệp bảo vệ nhân quyền trong trang phục này.

P.NAM

Tin cùng chuyên mục