VTV phát sóng phim tài liệu hay nhất về chiến tranh Việt Nam

(SGGPO).- Đài truyền hình Việt Nam cho biết, 22h30 ngày 30-4, phim tài liệu “Khi chiến tranh đã đi qua” - một trong những bộ phim tài liệu hay nhất về chiến tranh Việt Nam sẽ được phát sóng trên VTV4.

Bộ phim kể về Bacbara, một người phụ nữ Mỹ mất chồng trong chiến tranh sang Việt Nam để tìm hiểu về cái chết của chồng. Bộ phim cho người xem thấy rằng: Chiến tranh thật vô nghĩa, nó chỉ mang lại chết chóc, đau thương và còn tiếp tục kéo dài mặc dù tiếng súng đã ngưng. Đạo diễn Barbara Sonneborn, cũng là nhân vật chính trong phim, tâm sự: “Tôi chỉ muốn làm một viên gạch kết nối những người phụ nữ mất mát để xóa đi thù hận”.

Ngay khi được trình chiếu, bộ phim tài liệu “Khi chiến tranh đã đi qua” đã gây xúc động sâu sắc cho khán giả Mỹ cũng như ở nhiều nước trên thế giới. Không ồn ào, khiên cưỡng; không có ta, có địch mà ở đây chỉ có chuyện của những người vợ mất chồng, người mẹ mất con. Phim đã được nhiều kênh truyền hình Mỹ chiếu vào giờ vàng. “Khi chiến tranh đã đi qua” đã giành được 2 giải thưởng lớn của điện ảnh Mỹ: Phim tài liệu hay nhất về chiến tranh Việt Nam và giải Đạo diễn xuất sắc nhất.

Mai An

Tin cùng chuyên mục